Quốc vương Malaysia dừng xe giúp người gặp nạn

30/06/2019 07:00 GMT+7

Cư dân mạng Malaysia đang tích cực chia sẻ hình ảnh và thông tin về câu chuyện Quốc vương Abdullah Ahmad Shah giúp một người gặp tai nạn giao thông trên đường.

Sự việc xảy ra vào hôm 26.6 khi quốc vương đang trên đường đến dinh Istana Melawati ở thành phố Putrajaya để gặp Thủ tướng Mahathir Mohamad nhưng đến nay mới được công bố.
Theo Đài Channel New Asia, sau khi phát hiện chiếc xe hơi gặp nạn nằm trên lề đường, quốc vương Abdullah đã yêu cầu đoàn xe ngừng lại để hỗ trợ.
Cảnh sát Malaysia sau đó cho hay do trời mưu phùn, đường trơn nên nữ tài xế Jasliza Jamil (38 tuổi) mất lái và đâm xe vào dải phân cách nhưng may mắn không bị thương.
Quốc vương Abdullah rất lo lắng và liên tục hỏi thăm, hỗ trợ công tác ứng cứu nạn nhân trước khi tiếp tục lên đường đến cuộc họp. Hình ảnh và câu chuyện sau đó được đông đảo người dân chia sẻ lên mạng xã hội.
Malaysia theo chế độ quân chủ lập hiến, ngai vàng luân phiên đổi chủ giữa 9 tiểu vương cai trị 9 bang Hồi giáo. Quốc vương Abdullah (60 tuổi) lên ngôi hồi tháng 1 sau khi quốc vương Muhammad V thoái vị.

Vua Muhammad V của Malaysia thoái vị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.