Quốc vương Thái Lan phế truất thêm 6 thành viên Hoàng gia

23/10/2019 18:37 GMT+7

Quốc vương Thái Lan ngày 23.10 lại tiếp tục sa thải và tước chức vị của một loạt quan cận thần.

Tờ Khaosod đưa tin Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn, còn gọi là vua Rama X, ngày 23.10 đã sa thải và tước mọi chức vị của 6 quan cận thần hoàng gia.
Trong số những người bị sai thải lần này có 1 trung tướng cảnh sát, 1 nữ thiếu tá, 2 đại úy và 1 nữ quý tộc, theo tờ Khaosod.
Theo sắc lệnh của Quốc vương Vajiralongkorn, trung tướng Sakolket Chantra vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và lạm quyền để mưu lợi cá nhân. Những người còn lại cũng bị cáo buộc tương tự.
Đây là những quan cận thần mới nhất bị phế truất trong tuần này. Hôm 21.10, Quốc vương Maha Vajiralongkorn cũng bất ngờ ra lệnh sa thải một cận vệ cấp cao.
Đó là tướng Arshawin Sawetseni (75 tuổi), làm cận vệ hoàng gia từ thời của cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, theo tờ Khaosod.
Lệnh sa thải cận vệ cấp cao Sawetseni được đưa ra vài giờ sau khi Hoàng gia Thái Lan thông báo Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi bị Quốc vương Vajiralongkorn tước mọi danh hiệu.
Theo Công báo Hoàng gia Thái Lan, nguyên nhân là cựu y tá quân đội Sineenat Wongvajirapakdi “không trung thành với nhà vua”, cũng như có “các hành động chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì những tham vọng của mình”.
Khi hành động như vậy, bà Sineenat (34 tuổi) đã vi phạm đặc quyền của hoàng gia và các chỉ dụ khác liên quan đến nghĩa vụ hoàng gia của nhà vua và hoàng hậu, theo Công báo Hoàng gia Thái Lan
Bà Sineenat đến nay vẫn chưa xuất hiện trước công chúng kể từ sau thông báo trên.
 

Quốc vương Thái Lan tước mọi tước hiệu của hoàng quý phi

AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.