Quốc vương Thái Lan sa thải thêm 4 cận thần vì ngoại tình, hành vi xấu

Khánh An
Khánh An
30/10/2019 08:12 GMT+7

Các vi phạm của những cận vệ bị sa thải gồm ngoại tình, lơ là nhiệm vụ và có hành vi không phù hợp với cấp bậc và chức vị.

Hãng Reuters ngày 30.9 đưa tin Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa sa thải 4 thành viên hoàng gia, sau khi phế truất hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi và 6 quan cận thần hồi tuần trước.
Theo thông báo của hoàng gia, 2 cận vệ phòng ngủ bị sa thải vì “hành vi vô cùng xấu” và ngoại tình, vi phạm các quy tắc dành cho các cận thần.
Trong một thông báo khác, hoàng gia cho hay 2 quan chức quân đội khác bị sa thải vì “lơ là” nhiệm vụ bảo vệ và “có hành vi không phù hợp với cấp bậc và chức vị”. Tất cả 4 người đều bị tước mọi cấp bậc và chức vị.
Trước đó vào ngày 22.10, hoàng gia thông báo Quốc vương nước này Vajiralongkorn đã tước mọi danh hiệu của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

[VIDEO] Quốc vương Thái Lan tước mọi danh hiệu của hoàng quý phi

Công báo Hoàng gia Thái Lan loan tin nguyên nhân là cựu y tá quân đội Sineenat Wongvajirapakdi “không trung thành với nhà vua”, cũng như có “các hành động chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì những tham vọng của mình”.
Khi hành động như vậy, bà Sineenat (34 tuổi) đã vi phạm đặc quyền của hoàng gia và các mệnh lệnh khác liên quan đến nghĩa vụ hoàng gia của nhà vua và hoàng hậu.
Tiếp đó vào ngày 23.10 Quốc vương Vajiralongkorn sa thải và tước mọi chức vị của 6 quan cận thần hoàng gia, gồm 1 trung tướng cảnh sát, 1 nữ thiếu tá, 2 đại úy và 1 nữ quý tộc, theo tờ Khaosod.
Theo sắc lệnh của Quốc vương Vajiralongkorn, trung tướng Sakolket Chantra vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và lạm quyền để mưu lợi cá nhân. Những người còn lại cũng bị cáo buộc tương tự.
Hôm 21.10, Quốc vương Maha Vajiralongkorn cũng bất ngờ ra lệnh sa thải một cận vệ cấp cao là tướng Arshawin Sawetseni (75 tuổi), làm cận vệ hoàng gia từ thời của cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

[VIDEO] Tân vương Thái Lan chính thức lên ngôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.