Hoàng quý phi Thái Lan bị tước mọi danh hiệu hoàng gia

21/10/2019 20:44 GMT+7

Hoàng gia Thái Lan ngày 21.10 thông báo Quốc vương nước này Maha Vajiralongkorn đã tước mọi danh hiệu của bà Sineenat Wongvajirapakdi.

Công báo Hoàng gia Thái Lan loan tin nguyên nhân là cựu y tá quân đội Sineenat Wongvajirapakdi “không trung thành với nhà vua”, cũng như có “các hành động chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)...  vì những tham vọng của mình”.
Khi hành động như vậy, bà Sineenat (34 tuổi) đã vi phạm đặc quyền của hoàng gia và các mệnh lệnh khác liên quan đến nghĩa vụ hoàng gia của nhà vua và hoàng hậu, Công báo Hoàng gia Thái Lan cho biết thêm.

[VIDEO] Quốc vương Thái Lan tước mọi danh hiệu của hoàng quý phi

Động thái trên xảy ra chỉ khoảng 3 tháng sau Quốc vương Vajiralongkorn, còn gọi là Vua Rama X, phong bà làm Hoàng quý phi trong buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông hồi tháng 7. Lúc đó, bà Sineenat là người đầu tiên được sắc phong Hoàng quý phi trong gần một thế kỷ ở Thái Lan.
Hồi cuối tháng 8, Hoàng gia Thái Lan đã bất ngờ công bố một loạt ảnh của bà Sineenat Wongvajirapakdi dẫn đến sự cố sập mạng do nhiều người truy cập vào xem.
Các hình ảnh cho thấy Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi trong các hoạt động như điều khiển chiến đấu cơ, lái máy bay dân dụng hạng nhẹ, huấn luyện bắn súng, tập luyện bên cạnh Quốc vương Maha Vajiralongkorn…
Ngoài hình ảnh, Hoàng gia Thái Lan ngày 26.8 cũng công bố tiểu sử của Hoàng quý phi Wongvajirapakdi.
Bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, từng là y tá ở bệnh viện quân đội và là thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua.
Trước đó hồi tháng 5, Quốc vương Vajiralongkorn cũng đã kết hôn với nữ tướng Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya và sắc phong bà làm Hoàng hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.