Rộ tin Ấn Độ điều 200 xe thiết giáp mang tên lửa chống tăng đến sát Pakistan

Văn Khoa
Văn Khoa
29/11/2019 22:24 GMT+7

Lục quân Ấn Độ vừa quyết định triển khai khoảng 200 xe chiến đấu bọc thép được trang bị tên lửa điều khiển chống tăng ở hai bang Punjab và Rajasthan, có biên giới giáp với Pakistan, theo Sputnik hôm nay 29.11.

“Các xe bọc thép sẽ được triển khai ở khu vực giáp với Pakistan”, một quan chức Ấn Độ xác nhận, theo Sputnik. Những xe bọc thép 18 bánh này có tầm hoạt động tối thiểu 500 km trên đường bộ và 250 km ở khu vực có sông và kênh, được trang bị tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) do Ấn Độ tự chế tạo.
Bên cạnh ATGM, lục quân Ấn Độ cũng đã yều cầu nhà sản xuất trang bị pháo 30 mm cùng súng 7,62 mm cho binh sĩ trên loại xe chiến đấu này.
Vài ngày trước, truyền thông Ấn Độ cũng đưa tin quân đội nước này từ giữa tháng 10 đã đưa đến đường kiểm soát (LoC), là đường phân chia giữa Ấn Độ và Pakistan ở Jammu và Kashmir, nhiều ATGM Spike của Israel để củng cố phòng thủ.

Tên lửa chống tăng có điều khiển Spike

Wikipedia/Dave1185

Thuộc vào loại tên lửa "bắn và quên", Spike đủ gọn nhẹ để bộ binh mang vác nhưng cũng đủ mạnh mẽ để tiêu diệt xe tăng và phá boong-ke cách 4 km.
New Delhi và Islamabad chưa có phản ứng về thông tin trên, trong bối cảnh quan hệ song phương vẫn còn căng thẳng kể từ cuộc chạm trán giữa hai bên vào ngày 27.2.
Cuộc đối đầu trên không diễn ra sau khi Pakistan không kích vào các mục tiêu phi quân sự tại khu vực do Ấn Độ kiểm soát dọc Đường kiểm soát (LoC), giới tuyến tạm thời giữa hai nước tại vùng tranh chấp Kashmir.

[VIDEO] Pakistan bác bằng chứng của radar Ấn Độ về máy bay F-16

Pakistan tiến hành cuộc tấn công nhằm đáp trả việc Ấn Độ không kích trên lãnh thổ Pakistan ngày 26.2 nhắm vào căn cứ của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed. Đây là nhóm nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, khiến 40 nhân viên an ninh nước này thiệt mạng ngày 14.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.