Rộ tin đặc nhiệm Israel tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda

Văn Khoa
Văn Khoa
14/11/2020 14:21 GMT+7

Thủ lĩnh số 2 của mạng lưới al-Qaeda Abdullah Ahmed Abdullah, bị cáo buộc hỗ trợ đứng sau vụ đánh bom 2 đại sứ quán Mỹ ở châu Phi năm 1998, đã bị đặc nhiệm Israel tiêu diệt ở Iran hồi tháng 8.

Thông tin trên do tờ The New York Times đăng ngày 13.11, dẫn lời giới chức tình báo. Theo đó, Abdullah Ahmed Abdullah, có bí danh Abu Muhammad al-Masri, bị 2 người đàn ông chạy xe mô tô bắn chết ở thủ đô Tehran vào ngày 7.8.
Vụ giết chết al-Masri được tiến hành bởi các đặc nhiệm Israel theo đề nghị của Mỹ, theo The New York Times dẫn lời 4 quan chức tình báo. Giới chức Mỹ chưa có bình luận về thông tin này.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran hôm nay 14.11 ra thông báo báo bỏ thông tin từ The New York Times, khẳng định không có “các phần tử khủng bố” al Qaeda trên đất Iran, theo Reuters.

[VIDEO] Ông Trump xác nhận con trai Osama bin Laden đã thiệt mạng

Al-Masri bị giết cùng với con gái, là vợ của Hamza bin Laden, con trai thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden (bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt ở Pakistan năm 2011). Hồi tháng 9.2019, Nhà Trắng cho biết Hamza bin Laden, cũng là một nhân vật đáng chú ý trong al-Qaeda, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch chống khủng bố của Mỹ.
Al-Masri từng bị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) liệt vào danh sách những “phần tử khủng bố bị truy nã gắt gao nhất” và đã bị truy tố ở Mỹ về những tội ác liên quan vụ đánh bom hai Đại sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania vào năm 1998, khiến 224 người chết và hàng trăm người bị thương, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.