Rộ tin Triều Tiên tập trận bắn đạn thật quy mô lớn trên biển

Văn Khoa
Văn Khoa
31/05/2018 17:45 GMT+7

Ngày 31.5, tờ Chosun Ilbo dẫn một số nguồn tin tình báo Hàn Quốc khẳng định CHDCND Triều Tiên vừa tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Theo nguồn tin, cuộc tập trận diễn ra ở vùng biển ngoài khơi thành phố Wonsan thuộc tỉnh Kangwon từ ngày 25-27.5 với quy mô hạm đội tham gia còn lớn hơn những năm trước.
Cũng theo nguồn tin, một số vụ nổ lớn tới mức có thể gây ra các trận động đất nhỏ đã bị phát hiện, và các quan chức tình báo đang cố gắng xác định liệu có phải một loại bom chìm mới được sử dụng trong cuộc tập trận hay không.
Một quan chức tình báo Hàn Quốc cho rằng kể từ tháng 12.2017, Triều Tiên đã tiến hành nhiều cuộc tập trận với quy mô tương đương như những năm trước. Tuy nhiên, có một số cuộc được giảm bớt quy mô, có thể vì nhà lãnh đạo Kim Jong-un không có mặt.
Điều đáng chú lý cuộc tập trận mới diễn ra trong lúc nhà lãnh đạo Kim gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Bàn Môn Điếm (ngày 26.5) và quan chức Triều Tiên hội đàm với phái đoàn Mỹ từ ngày 27.5-30.5 bàn về cuộc gặp thưởng đỉnh Mỹ-Triều, dự kiến diễn ra ở Singapore vào ngày 12.6. Truyền thông Triều Tiên còn yêu cầu Mỹ-Hàn hủy cuộc tập trận chung thường niên vào tháng 8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.