Rút súng bắn cảnh sát, một người bị bắt tại Hồng Kông

21/12/2019 09:00 GMT+7

Một nghi phạm có vũ khí đã bắn súng về phía cảnh sát Hồng Kông tối 20.12 và sau đó bị bắt giữ.

Cảnh sát Hồng Kông cho biết trong lúc chặn nghi phạm 19 tuổi để kiểm tra tại khu dân cư Jade Plaza ở khu Đại Bộ, Tân Giới tối 20.12 thì bị người này rút súng bắn trả, theo tờ South China Morning Post.
Cảnh sát nói rằng không ai bị thương trong vụ việc và nghi phạm bị bắt ngay lập tức.

Ảnh chụp màn hình một video lan truyền trên mạng về vụ nổ súng vào cảnh sát Hồng Kông

Twitter / Global Times

Nghi phạm bị trùm đầu và còng tay ra đằng sau. Lực lượng cảnh sát chống bạo động cũng đến hiện trường hỗ trợ đưa người này về trụ sở cảnh sát do bị đám đông tiếp cận và tấn công bằng nhiều vật thể. Cảnh sát ban đầu giơ cờ cảnh báo và sau đó bắn hơi cay về phía đám đông.
Lực lượng an ninh sau đó kiểm tra căn hộ của nghi phạm tại khu dân cư và phát hiện một khẩu súng trường bán tự động AR-15 cùng 211 viên đạn.
Cảnh sát Steve Li thuộc Cục cảnh sát chống tội phạm có tổ chức nói những loại vũ khí được tìm thấy trùng khớp với nguồn tin tình báo cho rằng có người đang chuẩn bị dùng súng ở nơi đông người để làm hại người khác.

[VIDEO] Cảnh sát và người biểu tình Hồng Kông xô xát tại trung tâm thương mại

Ông Li nói khẩu súng ngắn và đạn súng ngắn thu được tối 20.12 - thuộc loại đạn có đầu đạn rỗng có sức sát thương lớn - và những vũ khí thu được trong vụ đột kích trước đó ở khu North Point có cùng một nhãn hiệu.
Nghi phạm nổ súng tối 20.12 cũng từng bị bắt vào tháng 12.2018 vì sở hữu vũ khí trái phép. Người này bị giam đến ngày 28.2 và cho tại ngoại nhưng không trình diện trước cảnh sát Hồng Kông vào tháng 12 này theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.