Samsung Galaxy Note 7 cháy trên máy bay, phải sơ tán hành khách

06/10/2016 08:37 GMT+7

Một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đã bốc cháy trên một máy bay ở Mỹ, khiến tất cả mọi người phải xuống khỏi máy bay ngay trước giờ cất cánh. Đó là loại Note 7 đã được Samsung sửa lỗi, được cho là "an toàn".

Chiếc điện thoại bốc cháy thuộc về một hành khách tên Brian Green. Sự cố xảy ra trên máy bay của hãng Southwest Airlines vào hôm 5.10, khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh cho chuyến bay nội địa từ Louisville (bang Kentucky) đến Baltimore (bang Maryland).
Sau khi phát hiện cái điện thoại của mình đang nóng lên quá mức ở trong túi, hành khách tên Green đã lập tức quẳng nó xuống sàn máy bay. Báo mạng The Verge đưa tin, lập tức khói bốc lên mù mịt từ cái điện thoại. Nhìn trên hình cũng thấy rõ một vệt cháy đen rất lớn để lại trên thân điện thoại.
Sự cố này đã khiến Southwest Airlines quyết định hoãn chuyến bay, sơ tán tất cả hành khách vì lý do an toàn.
Được biết đã có nhiều sự cố cháy nổ xảy ra với "siêu phẩm" Galaxy Note 7 - loại điện thoại được quảng cáo rầm rộ và được mong đợi mang lại lợi nhuận "khủng" cho Samsung. Hãng này đã phải tiến hành đợt thu hồi điện thoại hàng loạt trên thế giới để "vá lỗi", được cho là nằm ở phần pin. Samsung khẳng định đã phát hiện và chỉnh sửa lỗi này, trả lại cho khách hàng những chiếc điện thoại đã "an toàn". Tất nhiên, những điện thoại chưa bán ra cũng đều được sửa lỗi.

tin liên quan

Samsung họp báo thu hồi Note 7
Từ vị thế một sản phẩm gây tiếng vang khắp thế giới, Samsung Galaxy Note 7 - sau đúng 1 tháng tính từ ngày ra mắt - đã phải bị thu hồi tại 10 nước.
Nhưng tới hồi tháng cuối 9 vừa qua, Samsung thừa nhận rằng vẫn có một số thông tin cho thấy loại điện thoại đã được chỉnh sửa vẫn nóng quá mức và hãng đang xem xét điều này.
Quay lại với sự cố kể trên, chủ nhân chiếc Note 7, ông Green khẳng định ông mới mua chiếc điện thoại vào ngày 21.9 vừa qua, trên hộp điện thoại có biểu tượng hình vuông màu đen - một chứng nhận của Samsung rằng đó là loại điện thoại đã được sửa lỗi.
Ngoài ra, ông Green khẳng định sự cố xảy ra khi điện thoại đang để trong túi, không hề cắm sạc. Được biết hầu hết các sự cố nóng, cháy, nổ xảy ra với chiếc Note 7 trước đây đều xảy ra khi đang sạc.
Hàng loạt sự cố xảy ra với "siêu phẩm" Samsung Galaxy Note 7 đã khiến Samsung lao đao. Nó chỉ mới được tung ra thị trường vào tháng 8.2016. AFP
Sau sự cố này, Samsung cho biết hãng đang trong quá trình thu hồi chiếc điện thoại, điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố. Hãng truyền thông BBC dẫn tuyên bố của Samsung: "Một khi chúng tôi đã kiểm tra điện thoại, chúng tôi sẽ có thêm thông tin để chia sẻ".
Trước đó, Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã khuyến cáo công chúng nên tắt điện thoại Note 7 và không nên sạc pin nó khi đang ở trên máy bay. FAA cũng khuyến cáo không nên để Note 7 trong hành lý gởi trên máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.