Sân bay nhộn nhịp nhất châu Âu tạm dừng hoạt động vì UAV

09/01/2019 13:00 GMT+7

Sân bay Heathrow ở thủ đô London của Anh tạm hoãn tất cả chuyến bay trong 1 giờ sau khi phát hiện thiết bị bay không người lái (UAV hay drone), 3 tuần sau vụ việc tương tự gây hỗn loạn ở sân bay Gatwick.

Sở cảnh sát London nhận được tin báo về việc một UAV được nhìn thấy tại sân bay Heathrow vào chiều 8.1 (giờ địa phương), theo AFP.
“Chúng tôi buộc phải tạm hoãn tất cả chuyến bay sắp cất cánh để đảm bảo an toàn. Đây là biện pháp đề phòng trong lúc phối hợp với cảnh sát tiến hành điều tra. Chúng tôi xin lỗi hành khách vì sự bất tiện này”, theo thông báo của ban quản lý sân bay Heathrow.
Tuy nhiên, các máy bay vẫn hạ cánh bình thường. Tất cả chuyến bay được khôi phục một giờ sau đó.
Bộ trưởng Giao thông Anh Chris Grayling tuyên bố quân đội sẽ triển khai thiết bị theo dõi UAV đến sân bay Heathrow như ở sân bay Gatwick.
Mỗi ngày sân bay Heathrow đón đến 213.668 hành khách và có khoảng 81 hãng hàng không hoạt động tại đây. Heathrow được xem là sân bay nhộn nhịp nhất ở châu Âu.
[VIDEO] Vì sao máy bay "đồ chơi" làm máy bay thật e sợ?
Trước đó, trên 700 chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng đến gần 140.000 hành khách sau khi cảnh sát nhận được báo cáo có nhiều drone được nhìn thấy bay gần khu vực đường băng ở sân bay Gatwick trong giai đoạn 19-21.12.2018. Đến nay, cảnh sát Anh vẫn đang truy lùng nghi phạm trong vụ Gatwick.
Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace hôm 24.12.2018 tuyên bố chính phủ hiện có thể triển khai những hệ thống phát hiện drone khắp nước này, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.