Sập mỏ đá ở Pakistan, ít nhất 17 người thiệt mạng

Tường Vi
Tường Vi
08/09/2020 15:48 GMT+7

Một vụ sập mỏ đá ở Pakistan hôm 7.9 khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 9 người bị thương và 11 người khác mất tích, theo Reuters ngày 8.9.

Cảnh sát địa phương cho biết địa hình quanh mỏ đá có thể đã không ổn định do sử dụng thuốc nổ cực mạnh để thực hiện hoạt động khai thác.

Các nhân viên cứu hộ, bao gồm cả binh sĩ, đã nỗ lực đào bới đống đổ nát để tìm những người sống sót hôm 8.9.

Mỏ đá này nằm ở khu vực Ziarat thuộc quận Mohmand, miền tây Pakistan, sát biên giới với Afghanistan. Đây là khu vực mỏ nổi tiếng với đá cẩm thạch trắng chất lượng cao, được bán ở Pakistan và xuất khẩu sang các nước.

Trả lời Reuters, cảnh sát trưởng quận Mohmand, ông Tariq Habib cho biết khoảng 40 đến 50 người có mặt tại khu vực hầm mỏ vào thời điểm xảy ra vụ sập. Ông Habib nói: “Thông thường có rất nhiều người làm việc trong các mỏ đá cẩm thạch này, may mắn là đa số công nhân đã hoàn thành công việc và trở về nhà trước đó”.

Ông Sameen Shinwari, một bác sĩ tại Bệnh viện quận Ghalanai, cách hầm mỏ gặp nạn khoảng 50 km, cho biết số người thiệt mạng chưa thể xác định được do một số gia đình đã đưa thi thể người thân từ hầm mỏ về nhà.

Các vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng không phải hiếm gặp ở Pakistan. Mới đây vào tháng 2.2020, có ít nhất 10 công nhân thiệt mạng trong một vụ lở đá tại một mỏ đá cẩm thạch ở quận Buner.  Hồi năm 2018, tổng cộng 30 công nhân thiệt mạng trong các vụ nổ tại hai mỏ than ở thành phố Quetta, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.