Phát hiện dấu hiệu sự sống dưới đống đổ nát một tháng sau vụ nổ thảm khốc ở Beirut

Văn Khoa
Văn Khoa
04/09/2020 10:43 GMT+7

Lực lượng cứu hộ ở Li Băng ngày 3.9 cho hay đã phát hiện dấu hiệu sự sống trong đống đổ nát của một tòa nhà đổ sập sau vụ nổ kinh hoàng tại một cảng gần đó thuộc thủ đô Beirut hôm 4.8.

Reuters hôm nay 4.9 dẫn lại thông tin từ hãng tin NNA cho hay vào chiều tối 3.9, một đội cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã phát hiện dấu hiệu chuyển động dưới một tòa nhà bị phá hủy ở Gemmayze, một trong những khu bị ảnh hưởng nặng nhất bởi vụ nổ hôm 4.8. Vụ nổ đó đã khiến khoảng 190 người chết và 6.000 người bị thương.
“Nhiều dấu hiệu này (gồm thở và nhịp đập) cùng với cảm biến nhiệt độ đồng nghĩa có khả năng có sự sống”, nhân viên cứu hộ Eddy Bitar nhận định với giới phóng viên tại hiện trường.
Tuy nhiên, sau nhiều giờ đào bới trong đống đổ nát, lực lượng cứu hộ dừng chiến dịch tìm kiếm vì tòa nhà không an toàn. Một nhân viên cứu hộ cho hay cần có thiết bị máy móc hạng nặng để hỗ trợ đào bới đống đổ nát, nhưng đến sáng nay, thiết bị này mới có thể được đưa đến.
“Có nhiều nguy hiểm đối với đội. Có 10 người ở đó. Chúng tôi không thể để bất kỳ người nào trong số họ mạo hiểm”, nhân viên cứu hộ Michel el-Mur nhấn mạnh với giới phóng viên.

Cô dâu bị thổi bay trong vụ nổ thảm khốc ở Li Băng nói gì khi quay lại hiện trường?

Sau khi biết tin lực lượng cứu hộ Li Băng phát hiện dấu hiệu sự sống, một đám đông đã tập trung tại hiện trường và họ đã nổi giận khi nỗ lực cứu hộ bị tạm dừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.