Tổng thống Trump, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nói gì về vụ nổ ở Li Băng?

Văn Khoa
Văn Khoa
06/08/2020 09:37 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5.8 cho rằng vụ nổ kinh hoàng gây chết người ở thủ đô Beirut của Li Băng hôm 4.8 có thể là một tai nạn, sau khi ông cho rằng đó có thể là vụ tấn công.

Hôm 4.8, ngay sau khi vụ nổ xảy ra ở Li Băng, Tổng thống Trump cho hay ông đã gặp một số tướng Mỹ và họ cho rằng đó có thể là một vụ tấn công. Tuy nhiên, ông Trump hôm 5.8 nói rằng vẫn chưa rõ điều gì đã xảy ra. “Có lẽ đó là sự cố. Có lẽ đó là vụ tấn công. Tôi không nghĩ mọi người có thể nói chính xác lúc này”, AFP dẫn lời Tổng thống Trump cho hay.
Tổng thống Trump đưa ra phát biểu trên sau khi Lầu Năm Góc từ chối xác nhận bình luận về vụ nổ ở Beirut từ những vị tướng mà ông Trump đã đề cập, còn Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ủng hộ cách giải thích rằng vụ nổ là sự cố. “Tôi vẫn đang nhận thông tin về những gì đã xảy ra. Hầu hết tin rằng đó là sự cố như đã được thông tin”, ông Esper cho hay.

[VIDEO] Li Băng tìm nguyên nhân vụ nổ khủng khiếp, Tổng thống Trump nói có thể là vụ tấn công

Trước đó, Tổng thốngLi Băng Michel Aoun cho biết sau khi tiến hành điều tra, nguyên nhân của vụ nổ bắt nguồn từ 2.750 tấn ammonium nitrate, thường dùng trong phân bón và chế bom, được tồn kho tại cảng suốt 6 năm qua, theo Reuters. Ước tính sức công phá của khối lượng hóa chất trên tương đương với 1.800 tấn TNT.
Tính đến tối qua 5.8, vụ nổ ở Li Băng đã khiến ít nhất 135 người thiệt mạng, hơn 5.000 người bị thương và dự kiến con số này còn gia tăng, theo Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Y tế Hamad Hassan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.