Sau thượng đỉnh liên Triều, lãnh đạo Đài Loan nói sẵn sàng gặp Chủ tịch Trung Quốc

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/04/2018 11:40 GMT+7

Giữa lúc những tín hiệu triển vọng sáng lên từ bán đảo Triều Tiên, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố sẵn sàng gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để giải quyết vấn đề hòa bình và ổn định.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc ngày 27.4 có cuộc hội đàm lịch sử và đưa ra tuyên bố chung mở ra kỷ nguyên mới trên bán đảo Triều Tiên.
Nhân sự kiện này, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã có những bình luận về triển vọng tương tự giữa Đài Bắc với chính quyền Bắc Kinh, theo tờ Taiwan News.
Bà Thái chiều 27.4 trả lời báo chí rằng lãnh đạo Đài Loan sẵn sàng gặp Chủ tịch Trung Quốc nếu được đảm bảo sẽ không có sự bất bình đẳng giữa 2 bên cũng như không có điều kiện tiên quyết nào.
“Chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thúc đẩy hòa bình và ổn định tại eo biển Đài Loan”, bà Thái tuyên bố.
Bà Thái nói vui mừng khi thấy lãnh đạo 2 miền bán đảo Triều Tiên đã hoàn thành bổn phận vì mục tiêu phát triển và ổn định trong khu vực.
Căng thẳng trên eo biển Đài Loan đã leo thang sau liên tiếp những cuộc tập trận quân sự của 2 bên gần đây. Do đó, viễn cảnh về một cuộc gặp mặt trong không khí hòa giải giữa Chủ tịch Tập và lãnh đạo Thái trong tương lai gần được cho là khó xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.