Sau vụ bộ trưởng y tế bị quay lén, Anh lo ngại nguy cơ nước ngoài theo dõi công sở

27/06/2021 08:35 GMT+7

Trong khi báo chí và cộng đồng mạng ở Anh đào sâu thông tin về cuộc sống cá nhân của vị bộ trưởng ngoại tình với trợ lý, giới chức nước này vô cùng quan ngại về khả năng có bàn tay nước ngoài trong vụ này.

Hôm 26.6, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nộp đơn từ chức sau khi những hình ảnh chụp cảnh ông ôm hôn trợ lý có chồng lan truyền trên mạng, theo Reuters hôm 27.6. Cùng lúc, cuộc điều tra cũng được nhanh chóng triển khai nhằm xác định ai là người đứng sau vụ cài camera ẩn giúp phanh phui vụ ngoại tình của vị bộ trưởng.
Đoạn clip được ghi hình hôm 6.5 tại trụ sở bộ y tế trong giờ làm việc, gây nên quan ngại về khả năng đây là kết quả của bàn tay tình báo nước ngoài, theo báo The Daily Mail hôm 26.6.

Sau bê bối ôm hôn trợ lý đã có chồng, Bộ trưởng Bộ Y tế Anh từ chức

Báo The Telegraph đưa tin bản thân ông Hancock “không hề hay biết” đang bị theo dõi vào thời điểm ghi hình, và các nhà điều tra cảnh báo nguy cơ an ninh sau vụ đặt camera.
Tiến sĩ Alan Mendoza, giám đốc điều hành một tổ chức an ninh quốc gia của Anh, kêu gọi chính phủ nước này hãy nhanh chóng kiểm tra toàn bộ văn phòng của các bộ trưởng để tìm ra các thiết bị ghi hình và nghe lén.

Camera ẩn có thể được cài vào thiết bị báo khói ở văn phòng

Twitter

Trong một loạt các bài đăng trên Twitter, thám tử David Videcette, người dẫn dắt cuộc điều tra các vụ đánh bom London ngày 7.7.2005, đã công bố những hình ảnh bày tỏ sự quan ngại đối với tình trạng an toàn của ông Hancock trong thời gian qua.
Theo ông Videcette, cảnh tượng mùi mẫn được ghi hình từ camera ẩn bên trong thiết bị báo khói bên trong văn phòng của bộ trưởng y tế.
“Nếu một người có thể dễ dàng cài camera ẩn vào văn phòng một bộ trưởng, đây là vấn đề an ninh nghiêm trọng, lần sau có thể là bom”, ông Videcette phân tích.
Các camera an ninh ở tòa nhà của bộ y tế Anh do công ty Hikvision của Trung Quốc cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.