Scotland phát hiện 523 trẻ bị lạm dụng tình dục trên mạng, nhỏ nhất 3 tuổi

30/07/2016 09:59 GMT+7

Cảnh sát Scotland đã bắt giữ 77 người sau khi phát hiện 523 trẻ em bị lạm dụng tình dục trên mạng, trong đó bé nhỏ nhất mới 3 tuổi.

Cảnh sát đã phát hiện 30 triệu hình ảnh khiêu dâm trẻ em cả thảy trong chiến dịch mang tên Operation Lattise. Chỉ trong một 1 máy tính bị thu giữ thôi đã có chừng 10 triệu tấm cả thảy. Cảnh sát cho biết chỉ để xem hết các tấm ảnh bị phát hiện đã phải cần 4 nhân viên làm việc toàn thời gian trong vòng 6 tháng trời ròng rã.
Quay lại với Operation Lattise, sau chiến dịch này, khoảng 400 cáo buộc đã được đưa ra cả thảy, bao gồm cưỡng hiếp, tung ảnh đồi trụy trẻ em, dụ dỗ trẻ em vì mục đích tình dục, dùng ngôn ngữ khiêu dâm khi giao tiếp với trẻ em, quan hệ tình dục với động vật...
134 cuộc điều tra riêng rẽ đã được tiến hành trong chiến dịch, vốn diễn ra trong khoảng thời gian từ 6.6 đến 15.7.
Hãng truyền thông CNN ngày 29.7 dẫn lời trợ lý cảnh sát trưởng Scotland, ông Malcolm Graham phát biểu: "Lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng là thực trạng xảy ra hiện nay, không chỉ ở Scotland mà trên khắp thế giới với trẻ em mọi lứa tuổi, từ trẻ chập chững tập đi cho tới thanh thiếu niên".
Phụ nữ Pakistan biểu tình chống lạm dụng tình dục trẻ em Reuters
Và ông cũng cảnh báo tội phạm tình dục trên mạng tác động rất thực tế, rất rõ ràng lên các nạn nhân: trẻ em bị tấn công tình dục và khi những hình ảnh, clip này bị tung lên mạng, lan truyền cho nhiều người xem thì các em lại trở thành nạn nhân một lần nữa.
Tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em từ trên mạng đến đời thực đều gia tăng mạnh trong những năm qua, không chỉ ở Scotland mà ở những nơi khác trên tế giới nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.