Sếp cảnh sát bị tố bắt thuộc cấp góp tiền... mua máy lạnh ở Thái Lan

Khánh An
Khánh An
28/03/2018 16:52 GMT+7

Nhóm 11 cảnh sát tố cáo việc mỗi người bị trừ ít nhất 2.000 baht (1,5 triệu đồng) tiền trợ cấp để mua máy lạnh cho sếp.

Tờ The Bangkok Post ngày 28.3 đưa tin 11 nhân viên tại đồn cảnh sát Phahonyothin ở Bangkok, Thái Lan đã nộp đơn tố cáo về việc bị buộc đóng tiền mua máy lạnh cho lãnh đạo.
Trung sĩ Loesak Nonkhunthot cho biết anh cùng những cảnh sát khác đã nộp đơn lên Văn phòng Ủy ban chống tham nhũng khu vực công (PACC) vào ngày 27.3.
Trong đơn, họ cho rằng cấp trên là thiếu tá Ekkarat Omak và thiếu tá Chalakon Pandaeng đã buộc họ trích tiền phụ cấp để mua một máy lạnh giá 25.000 baht (18,2 triệu đồng) cho văn phòng của 2 người này.
Theo đó, mỗi người bị trừ từ 2.000-4.000 baht từ tiền phụ cấp khi thực hiện nhiệm vụ ngoài đường phố trong thời gian xảy ra các cuộc biểu tình tại Bangkok từ tháng 5-6.2017.
“Tôi và các đồng nghiệp không đồng ý quyết định này vì đúng ra chi phí phải từ ngân sách chứ không phải tiền của các cá nhân”, ông Nonkhunthot nói, đồng thời cho biết mình đã nộp hình ảnh của cái máy lạnh cùng chỉ thị của cấp trên cho PACC.
Ông Yanyong Santiprichawat, cựu cảnh sát trưởng Phahonyothin, thừa nhận về chỉ thị và cho biết mọi người trong đơn vị đều góp tiền chứ không chỉ những cảnh sát cấp thấp. Theo ông, đây chỉ là một thỏa thuận nội bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.