Sét đánh làm 5 người chết, 100 người bị thương ở Ba Lan và Slovakia

23/08/2019 11:10 GMT+7

Vụ việc xảy ra khi một số du khách đang nỗ lực chinh phục đỉnh Giewont thuộc dãy núi Tatra nằm giữa Ba Lan và Slovakia.

AFP ngày 23.8 dẫn nguồn từ giới chức địa phương cho hay hầu hết nạn nhân gặp nạn ở địa phận của Ba Lan khi sét đánh trúng cây thánh giá bằng kim loại trên đỉnh Giewont và dãy hành lang bảo vệ bằng kim loại gần đỉnh núi.
Bà Kinga Czerwinska, đại diện lực lượng cứu thương Ba Lan cho hay 4 người, trong đó có 2 trẻ em, thiệt mạng ở nước này. Nạn nhân tử vong còn lại là ở Slovakia.
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki xác nhận hơn 100 người bị thương, nhiều người trong tình trạng nguy kịch khi bị bỏng hoặc chấn thương ở đầu.
Lực lượng cứu hộ cho rằng nhiều du khách đang nỗ lực chinh phục ngọn núi thuộc hàng cao nhất của Ba Lan thì bị sét đánh.
“Các ca tử vong xảy ra ở nhiều nơi khác nhau trên dãy núi Tatra”, ông Jan Krzysztof, người đứng đầu lực lượng cứu hộ tại các ngọn núi ở Ba Lan, kể với hãng tin PAP.
Theo ông Krzysztof, sét đánh trúng dãy thanh kim loại làm hành lang bảo vệ dọc đường lên núi nên tác động trực tiếp đến tất cả mọi người đang leo núi.

Đỉnh Giewont thuộc dãy nói Tatra. Cây thánh giá trên đỉnh là điểm thường thu hút sấm sét

Chụp màn hình DW

Nằm ở độ cao 1.894m, Giewont là nơi được nhiều du khách tìm đến với mong muốn chinh phục đỉnh núi. Tại đây, cây thánh giá cao 15m luôn là tâm điểm muốn chinh phục của du khách song cũng là nơi thu hút sấm sét.
Sét đánh cũng đã xảy ra tại ngọn núi Czerwone Wierchy gần đó làm một du khách Ba Lan bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.