'Siêu lây nhiễm' Covid-19 từ quán karaoke

Khánh An
Khánh An
28/01/2021 18:27 GMT+7

Bất chấp các quy định phòng chống Covid-19 tại nhiều nước, một số quán karaoke vẫn hoạt động và khách vẫn đến hát.

Theo Đài CTV, cơ quan chức năng Canada vừa xử phạt nhà hàng và quán karaoke Crackers tại thành phố Saskatoon (tỉnh bang Saskatchewan), sau khi nơi này tổ chức sự kiện có nguy cơ “siêu lây nhiễm” Covid-19 với hàng chục ca mắc.
“Có thể còn một số quán bar và nhà hàng không theo quy định, khiến các nhân viên, khách hạng và cộng đồng co nguy cơ mắc Covid-19”, theo quan chức Scott Moe đứng đầu tỉnh bang Saskatchewan.
“Do đó tôi đã chỉ đạo tăng cường xử phạt những người vi phạm quy định”, ông cho hay.
Crackers đã bị đóng cửa từ ngày 9.1, sau khi có 16 ca Covid-19 liên quan đến nhà hàng karaoke này được ghi nhận từ ngày 23.12.2020 đến ngày 4.1-2021. Đến nay, có ít nhất 87 ca mắc Covid-19 liên quan đến quán karaoke Crackers và số bệnh nhân dự báo sẽ còn tăng.
Trước đó vào tháng 12.2020, cơ quan chức năng Bangkok (Thái Lan) đã vất vả truy vết sau khi ổ dịch Covid-19 bùng phát tại một quán karaoke, sau khi một người khách mắc bệnh từ tỉnh Nonthaburi đến cơ sở này.

Tỉ phú Bill Gates nghĩ gì về giả thuyết ông tạo ra đại dịch Covid-19?

Theo tờ Bangkok Post, xét nghiệm sau đó cho thấy có đến 21 trong số 75 nhân viên dương tính với virus gây Covid-19.

Kế hoạch mở cửa lại bị hoãn

Cũng liên quan nguy cơ Covid-19 từ các quán karaoke, kế hoạch mở lại các hộp đêm và quán karaoke ở Singapore vừa bị hoãn vô thời hạn do số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng gia tăng, theo Channel NewsAsia ngày 26.1.
Bộ Nội vụ và Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore ra thông cáo chung cho hay kế hoạch mở cửa lại các cơ sở trên trong tháng 2 đã bị hủy.
“Nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan nhiều hơn trong cộng đồng và các cụm lây nhiễm mới tại những cơ sở có nguy cơ cao như hộp đêm và quán karaoke, nơi nhiều người tiếp xúc gần trong thời gian dài, kế hoạch thử nghiệm đã bị hoãn cho đến khi có thông báo mới”, theo thông cáo.
Trước đó, cơ quan chức năng chọn 2 hộp đêm và 10 quán karaoke tham gia kế hoạch thử nghiệm mở cửa lại sau thời gian đóng cửa phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.