Singapore đứng thứ hai thế giới về thu hút nhân tài

27/01/2016 15:03 GMT+7

Singapore tiếp tục duy trì vị trí thứ hai sau Thụy Sĩ trong tổng số 109 nước được khảo sát về năng lực cạnh tranh tài năng toàn cầu (GTCI) trong giai đoạn 2015 - 2016, theo tờ The Strait Times .

Singapore tiếp tục duy trì vị trí thứ hai sau Thụy Sĩ trong tổng số 109 nước được khảo sát về năng lực cạnh tranh tài năng toàn cầu (GTCI) trong giai đoạn 2015 - 2016, theo tờ The Strait Times.

Singapore được đánh giá cao ở khả năng thu hút và giữ chân nhân tài nhờ môi trường cởi mở cho kinh doanh và chất lượng cuộc sống cao - Ảnh: AFPSingapore được đánh giá cao ở khả năng thu hút và giữ chân nhân tài nhờ môi trường cởi mở cho kinh doanh và chất lượng cuộc sống cao - Ảnh: AFP
Cuộc khảo sát do Trường kinh doanh INSEAD (Pháp), Tập đoàn dịch vụ nhân sự Adecco (Thụy Sĩ) và Viện Nghiên cứu nguồn nhân lực lãnh đạo (HCLI) của Singapore thực hiện.
Là nước châu Á duy nhất nằm trong top 10, Singapore được đánh giá cao ở khả năng thu hút và giữ chân nhân tài nhờ môi trường cởi mở cho kinh doanh và chất lượng cuộc sống cao.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Singapore cần cải thiện các vấn đề chính sách cho người nhập cư, quyền của người lao động và tăng tỷ lệ đào tạo hướng nghiệp để giữ vững thế mạnh trong bối cảnh lao động sẽ được tự do dịch chuyển trong Cộng đồng kinh tế ASEAN.
Việt Nam đứng thứ 82/109 nước trong bảng xếp hạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.