Singapore phạt một phụ nữ Việt 52 triệu đồng vì vi phạm quy định về Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
13/12/2020 06:48 GMT+7

Một phụ nữ người Việt vừa bị phạt 3.000 SGD (hơn 52 triệu đồng) vì đã tụ tập trái phép trên đảo Lazarus của Singapore vào ngày 8.8 giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát.

Cụ thể, cô Luong Thi Thu Ha (31 tuổi), một người Việt thường trú ở Singapore, hôm 11.12 đã nhận tội vi phạm các quy định về Covid-19 là cấm tụ tập trên 5 người không sống trong cùng một nơi, theo tờ The Straits Times.
Theo hồ sơ tòa án, Ha cùng với 11 người khác đã đi phà từ đất liền đến đảo St John's vào lúc 11 giờ sáng 8.8. Khi đến nơi, nhóm người này đi bộ đến bãi biển dọc đảo Lazarus, được kết nối với đảo St John's  bằng bờ đường đắp cao. Họ tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí trước khi trở về đất liền vào lúc 18 giờ cùng ngày.

[VIDEO] Phụ nữ cảnh giác với vắc xin ngừa Covid-19 hơn nam giới

Sau đó, một thành viên trong nhóm đưa nhiều bức ảnh về chuyến đi lên mạng xã hội Instagram. Số ảnh này sau đó được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau, thu hút sự chú ý của công chúng và gây báo động trong cộng đồng, theo công tố viên Timotheus Koh.
Mỗi thành viên trong nhóm đã bị khởi tố vào ngày 2.10 về tội vi phạm đạo luật phòng chống Covid-19. Bảy thành viên trong nhóm đã bị phạt 3.000 SGD/người.
Trong thông báo hôm 11.12, Cục xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cho hay những cư dân thường trú bị kết án sẽ bị xem xét lại tình trạng thường trú của họ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.