Singapore sẽ mua F-35 để thay thế chiến đấu cơ F-16

Văn Khoa
Văn Khoa
18/01/2019 20:35 GMT+7

Bộ Quốc phòng Singapore hôm nay 18.1 nhấn mạnh chiến đấu cơ tàng hình F-35 “phù hợp nhất” cho vai trò máy bay chiến đấu thế hệ mới của nước này.

Trước mắt, Không quân Singapore (RSAF) sẽ thảo luận với phía Mỹ về việc mua “số lượng nhỏ” F-35 để đánh giá các khả năng của chiến đấu cơ này, theo tờ The Straits Times.
Trong thông báo hôm nay 18.1, Bộ Quốc phòng Singapore cho hay RSAF và Cơ quan Công nghệ và khoa học quốc phòng vừa hoàn tất các đánh giá kỹ thuật để hướng đến chọn F-35 thay thế chiến đấu cơ F-6 “đang lão hóa” của lực lượng này. RSAF hiện sở hữu 60 chiếc F-16.
“Tuy nhiên, bản đánh giá kỹ thuật cũng kết luận RSAF trước mắt nên mua một số lượng nhỏ F-35 để có sự đánh giá đầy đủ hơn về khả năng và sự phù hợp của loại chiến đấu cơ này trước khi quyết định về một phi đội đầy đủ”, thông báo viết. Trong giai đoạn kết tiếp, Bộ Quốc phòng Singapore sẽ thảo luận chi tiết với các bên liên quan ở Mỹ.
Trên Facebook cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen viết các cuộc đàm phán với phía Mỹ về F-35 có thể kéo dài từ 9-12 tháng trước khi quyết định được đưa ra.
Hiện không có thông tin chi tiết về con số chính xác hoặc phiên bản của F-35 mà Singapore muốn mua. F-35 có 3 phiên bản: F-35A dành cho không quân, F-35B dành cho thủy quân lục chiến và F-35C dành cho hải quân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.