Sinh viên Mỹ từng bị Triều Tiên bắt giữ chết do thiếu oxy não

28/09/2017 08:32 GMT+7

Nguyên nhân cái chết của sinh viên Otto Warmbier, người từng bị giam giữ trong 17 tháng ở CHDCND Triều Tiên trước khi được trả về Mỹ trong tình hôn mê hồi tháng 6, là do thiếu oxy và máu tới não.

Đó là khẳng định của chuyên viên pháp y Lakshmi Sammarco ở hạt Hamilton thuộc bang Ohio của Mỹ đưa ra ngày 27.9, theo Reuters.
Theo bà Sammarco, Warmbier chết ngày 19.6 là do vết thương chưa rõ nguyên nhân xuất hiện khoảng một năm trước khi sinh viên này qua đời.
Warmbier, 22 tuổi, bị bắt hồi tháng 1.2016 tại Bình Nhưỡng vì hành động ăn trộm một tấm áp phích cổ động trong khách sạn và bị tuyên án 15 năm tù khổ sai với tội “hành động thù địch chống lại nhà nước”. Sau khi được phóng thích và đưa về Mỹ ngày 13.6.2017, sinh viên này vẫn hôn mê cho đến khi chết.
Theo bà Sammarco và báo cáo từ văn phòng của bà, có biến chứng về tình trạng thiếu oxy và máu cung cấp tới não trong cái chết của Warmbier. “Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra đối với thanh niên này”, bà Sammarco cho hay tại cuộc họp báo.
Trước đó, các bác sĩ Mỹ khẳng định Warmbier đã bị chấn thương não nghiêm trọng nhưng không có dấu hiệu ngộ độc thịt. Theo giới chức Triều Tiên, Warmbier ngộ độc thịt và rơi vào hôn mê sau khi uống một viên thuốc ngủ không lâu sau khi bắt đầu thụ án
Giới pháp y chỉ kiểm tra thi thể mà không có tiến hành khám nghiệm tử thi toàn diện,thể theo yêu cầu của gia đình bệnh nhân, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.