Số ca bệnh COVID-19 ở Iran tăng cao, 8% nghị sĩ bị nhiễm

Bảo Vinh
Bảo Vinh
03/03/2020 21:50 GMT+7

Phó chủ tịch quốc hội Iran Abdul Reza Misri cho biết 23/290 nghị sĩ quốc hội nước này đã bị nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.

Thông tin được ông Misri đưa ra trong cuộc họp báo ngày 3.3 tại Tehran. CNN dẫn lời ông Misri cho biết Chủ tịch quốc hội Iran Ali Larijani đã gửi thư thông báo cho lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei về việc 8% nghị sĩ bị bệnh COVID-19.
Trong thư, các nghị sĩ kêu gọi cần tránh tiếp xúc với người dân nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

[VIDEO] Vì sao Iran lại trở thành điểm nóng Covid-19?

Ông Larijani chủ trương tiếp tục hoãn ngày khai mạc các phiên họp quốc hội trong bối cảnh Iran đang phải đối phó với COVID-19. 

Tính đến ngày 3.3, có 77 ca tử vong và 2.336 ca nhiễm virus tại Iran, theo Bộ Y tế nước này thông báo.

Trong số các bệnh nhân có lãnh đạo dịch vụ y tế khẩn cấp Pirhossein Kolivand, nhưng nhà chức trách cho biết ông Kolivand vẫn khỏe và không cần phải lo ngại.

[VIDEO] Cố vấn lãnh tụ tối cao Iran tử vong vì Covid-19

Trước đó, nghị sĩ quốc hội Ahmad Amirabadi Farahani đã tử vong vì COVID-19 hôm 26.2 trong khi ông Seyed Mohammad Mir-Mohammadi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh đạo tối cao Iran, tử vong vào ngày 2.3.
Ngoài ra, hàng loạt quan chức cấp cao khác cũng trở thành bệnh nhân của dịch COVID-19 gồm Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp Mostafa Pourmohammad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.