Số ca nhiễm mới Covid-19 tăng mạnh, bang California áp đặt lệnh giới nghiêm

20/11/2020 10:45 GMT+7

Thống đốc Gavin Newsom của bang California (Mỹ) vừa ban hành lệnh giới nghiêm ban đêm, từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau tại bang này, trong nỗ lực ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh Covid-19 .

AFP ngày 20.11 đưa tin lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực từ tối 21.11 và kéo dài đến ngày 21.12 tại hầu hết các khu vực của bang California, giữa lúc số ca mắc mới Covid-19 đang tăng mạnh.
Thống đốc Newsom cảnh báo vi rút SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19 đang lây lan với tốc độ chưa từng thấy trước đây và những ngày tới sẽ là giai đoạn quan trọng để ngăn chặn đà tiến của dịch bệnh.

Dịch Covid-19 hoành hành, ngành y tế Mỹ lo lắng trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn

“Chúng ta cần phải hành động để chặn đứng đà lây lan và giảm các ca nhập viện trước khi tỷ lệ tử vong tăng lên. Chúng ta từng làm điều này trước đây và cần phải lặp lại”, Thống đốc Newsom nhấn mạnh.
Các nhà chức trách cho biết số ca nhiễm Covid-19 tăng khoảng 50% ở bang California trong tuần đầu tiên của tháng 11, làm dấy lên lo ngại về việc các bệnh viện ở những điểm nóng trong bang sẽ lâm vào tình trạng quá tải.
Erica Pan, quan chức y tế công cộng của bang California, cho biết: “Việc chúng ta mất cảnh giác có thể khiến hàng ngàn sinh mạng gặp nguy hiểm và làm tê liệt hệ thống chăm sóc sức khỏe. Chúng ta đã cùng nhau ngăn chặn một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng vào mùa xuân và cùng nhau chúng ta có thể làm điều đó một lần nữa”.

Vắc xin Covid-19: sẽ có "quà Giáng sinh"

Mark Ghaly, người đứng đầu cơ quan y tế của bang, cảnh báo rằng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khắc nghiệt hơn có thể được áp dụng tại California, trừ khi số trường hợp mắc mới Covid-19 giảm xuống trong thời gian tới.
Mỹ đến nay ghi nhận hơn 11,7 triệu ca nhiễm Covid-19 và trên 252.000 ca tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.