Số ca nhiễm virus Corona mới ở Hàn Quốc tăng gần 50%

19/02/2020 10:39 GMT+7

Hàn Quốc hôm 19.2 xác nhận thêm 15 ca nhiễm mới của chủng virus corona mới gây dịch COVID-19, trong đó bao gồm ổ nhiễm có ít nhất 11 người ở thành phố miền nam Daegu, theo AFP.

Kể từ khi dịch COVID-19 lan rộng, Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng về khía cạnh kinh tế vì phụ thuộc vào quan hệ thương mại với láng giềng Trung Quốc. Tuy nhiên, số ca nhiễm virus Corona mới tại nước này hầu như không quá thay đổi theo từng ngày, cho đến hôm nay (19.2).
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận 15 trường hợp lây nhiễm mới, nâng tổng số ca tại Hàn Quốc từ 31 lên 46.

[VIDEO] 10 người nhiễm virus corona khi đi lễ nhà thờ ở Hàn Quốc

Trong số này, 13 người ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang kế bên, và 11 người được cho là có liên hệ với một bệnh nhân duy nhất là cụ bà 61 tuổi.
10 người đã đi lễ cùng nhà thờ với bệnh nhân trên, theo KCDC.
Lần đầu tiên bà lên cơn sốt là vào ngày 10.2, nhưng từ chối thực hiện xét nghiệm với lý do gần đây bà không xuất ngoại.
Đối tượng không bị cách ly cho đến một tuần sau đó và được xác nhận là bệnh nhân nhiễm virus Corona mới thứ 31 của Hàn Quốc vào ngày 18.2.

[VIDEO] Số người chết vì dịch Covid-19 đã vượt mốc 2.000, Hồng Kông có ca tử vong thứ 2

Một ngày sau, thêm 11 người có liên hệ với bệnh nhân này nằm trong danh sách bị lây nhiễm.
Seoul đang áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Hồ Bắc, tỉnh là tâm dịch của Trung Quốc và ngưng chính sách miễn phí thị thực tại đảo Jeju, địa điểm du lịch rất được du khách Trung Quốc ưa chuộng. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn chưa áp dụng lệnh cấm đối với người từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.