Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 5.420

20/11/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 19.11 cho biết số người chết vì dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên 5.420.

:rel:d:bm:GF2EAAV0O5502
Diễn tập cách ly bệnh nhân nhiễm Ebola tại một bệnh viện ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

WHO ngày 14.11 cho biết có 5.177 người chết vì Ebola. Đến ngày 19.11, con số người chết tăng lên 5.420, trong tổng số 15.145 ca nhiễm vi rút Ebola, theo AFP. WHO cho rằng con số người chết sẽ tiếp tục tăng lên và ba quốc gia Tây Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch bệnh Ebola là Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Ebola là loại vi rút chết người lây lan thông qua tiếp xúc trực tiếp với dịch cơ thể người bị nhiễm vi rút này. Người bị nhiễm Ebola có triệu chứng như sốt hoặc nôn mửa, theo WHO.

WHO cho biết những người chăm sóc hoặc xử lý thi thể người nhiễm Ebola cũng có nguy cơ nhiễm Ebola. Có tổng cộng 584 nhân viên y tế nhiễm Ebola và 329 người trong số này đã tử vong. Mới đây, một bác sĩ người Cuba được phát hiện nhiễm Ebola khi đến Sierra Leone để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Ebola.

Cuba đóng vai trò lớn trong nỗ lực toàn cầu phòng chống dịch bệnh Ebola. Nước này đã đưa 250 y tá và bác sĩ đến Liberia, Sierra Leone và Guinea, chuẩn bị gửi thêm 450 y bác sĩ đến Tây Phi để hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Ebola, theo AFP.

Ngân hàng Thế giới ngày 19.11 cho biết gần phân nửa lực lượng lao động ở Liberia không làm việc vì dịch bệnh Ebola và dịch bệnh chết người này làm ảnh hưởng nặng nề nền kinh tế các nước Tây Phi.

Phúc Duy

>> 7 bác sĩ Sierra Leone tử vong vì Ebola
>> WHO tìm phương pháp xét nghiệm Ebola nhanh hơn
>> Bác sĩ Martin Salia tử vong vì Ebola
>> Các quốc gia G20 cần đẩy mạnh cuộc chiến chống Ebola
>> Nhân viên y tế Tây Phi kêu gọi G20 giúp chống Ebola
>> Hàng ngàn y tá Mỹ đình công vì Ebola
>> ASEAN sẽ bàn về IS và Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.