Số người thiệt mạng trong vụ đánh bom Sri Lanka giảm hơn 100

Văn Khoa
Văn Khoa
26/04/2019 11:52 GMT+7

Giới chức Sri Lanka vừa hạ số nạn nhân tử vong trong vụ tấn công hàng loạt nhà thờ và khách sạn hôm 21.4 từ 359 xuống còn 253 người.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene lý giải rằng giới chức đưa ra con số không chính xác lúc đầu là vì khó xác định các bộ phận thi thể tại hiện trường. Ông Wijewardene còn nói rằng các nhà xác lúc đầu cung cấp dữ liệu tử vong không chính xác.
Một quan chức y tế Sri Lanka cho Reuters hay số nạn nhân tử vong có thể ở mức từ 250-260 người và “khó có thể đưa ra con số chính xác vì có quá nhiều bộ phận thi thể”. Ngoài ra có 500 người bị thương.
Vào ngày lễ Phục sinh (21.4), ba nhà thờ và 4 khách sạn ở thủ đô Colombo bị đánh bom. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi lực lượng ly khai Hổ Tamil bị đánh bại và nội chiến Sri Lanka kéo dài 26 năm kết thúc hồi 2009.
[VIDEO] Hậu đánh bom hàng loạt, người dân Sri Lanka vẫn thấp thỏm lo âu
Cảnh sát đã bắt giữ thêm 16 đối tượng bị tình nghi dính líu với nhóm Hồi giáo cực đoan trong nước NTJ sau chiến dịch tối 24 và rạng sáng 25.4. Tính đến nay, có 75 nghi phạm bị bắt giữ để thẩm vấn.
Chính phủ xác định NTJ đứng sau vụ đánh bom với sự hậu thuẫn của mạng lưới khủng bố nước ngoài. Trong khi đó, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu.
Lực lượng an ninh tuần tra tại thủ đô Colombo Reuters
 
Kẻ chủ mưu vụ đánh bom được cho là giáo sĩ Hồi giáo cực đoan Zahran Hashim. Theo giới chức Sri Lanka, Hashim được cho là thành viên hoặc thủ lĩnh của NTJ.
Trong ngày 25.4, quân đội triển khai thêm hàng ngàn binh sĩ trên toàn quốc để hỗ trợ cảnh sát truy lùng các đối tượng đứng sau vụ đánh bom. Chính phủ Sri Lanka cũng cảnh báo nguy cơ các phần tử khủng bố sẽ tiến hành những đợt tấn công mới.
 
[VIDEO] Những kẻ đánh bom tự sát tại Sri Lanka có "học hành đầy đủ", gia đình trung lưu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.