Sốc với những hành động man rợ của IS

06/03/2015 19:06 GMT+7

(TNO) Bên cạnh việc tung video chặt đầu, thiêu sống con tin, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) còn thực hiện những hành động man rợ như xô người từ trên lầu cao, gắn camera trước đầu súng và ném đá đến chết những người mà tổ chức này cho là phạm tội.

(TNO) Bên cạnh việc tung video chặt đầu, thiêu sống con tin, tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) còn thực hiện những hành động man rợ như xô người từ trên lầu cao, gắn camera trước đầu súng và ném đá đến chết những người mà tổ chức này cho là phạm tội.

Xô người đồng tính từ trên cao và ném đá đến chết
Hình ảnh người đàn ông bị xô từ trên cao - Ảnh chụp màn hình tờ Independent
Tờ Independent ngày 4.3 đưa tin một người đàn ông ở Raqqa, Syria bị IS buộc tội đồng tính. Sau đó, nhóm cực đoan này đã xử tử anh ta bằng cách xô từ trên lầu cao xuống. Sau khi rơi xuống, người đàn ông vẫn còn sống nên nhóm cực đoan ném đá anh này đến chết.
Tổ chức Quan sát Nhân quyền ở Syria cho biết người đàn ông khoảng 25-30 tuổi, bị bịt mắt và đưa lên sân thượng của một tòa nhà cao tầng. Các phần tử IS đẩy anh ta xuống trong khi một nhóm chờ sẵn ở mặt đất để ném đá.
Người đàn ông bị ném đá đến chết - Ảnh chụp màn hình tờ Independent
Hình thức xử tử người đồng tính bằng cách đẩy từ lầu cao đã làm rúng động Syria. Vào tháng 2, IS cũng đã xử tử 3 trường hợp bị kết tội đồng tính bằng cách thức này.
Bắn người với khẩu súng gắn camera
Hình ảnh từ chiếc camera trên khẩu súng của các phiến quân - Ảnh chụp màn hình tờ Daily Mail
Các phiến quân IS ở Iraq đã gắn camera vào khẩu súng để ghi lại hình ảnh xử bắn những nạn nhân. Tờ Daily Mail ngày 5.3 cho biết những hình ảnh từ chiếc camera có độ phân giải cao, khiến người ta hình dung đến trò chơi bắn súng trong game bạo lực.
Những hình ảnh về trò hành quyết man rợ được đăng tải trên các trang web ủng hộ IS. Những bức ảnh cho thấy nhóm nạn nhân bị bịt kín mặt, quỳ gối và đằng sau là các phiến quân.
Những hành động này được xem là một cách để truyền bá hình ảnh IS đến các công dân phương Tây, kích động thanh thiếu niên trở thành những sát thủ máu lạnh, tờ Daily Mail bình luận.
Chặt tay người ăn cắp

Một người đàn ông bị buộc tội ăn cắp và đưa đi chặt tay - Ảnh chụp màn hình tờ Independent
IS đã chặt tay một người đàn ông ở Raqqa sau khi buộc tội nạn nhân ăn cấp xe máy. Nhân chứng cho biết các phiến quân đến gặp người đàn ông, thông báo “đây là tên trộm và hắn phải bị chặt tay”. Sau đó, chúng bịt mắt anh ta và chặt tay trước đám đông”, theo Independent ngày 5.3
Trước đó, IS cũng đã chặt tay hai người phụ nữ vì tội danh tương tự, theo Iraqi News.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo vào tháng 1 đã công bố danh sách tội danh và hình phạt tương ứng cho những người sống dưới sự kiểm soát của tổ chức ở Iraq và Syria.
Những tội danh liên quan đến báng bổ đạo Hồi, xúc phạm thánh Allah sẽ bị xử tử. Ngoại tình sẽ bị đánh 100 roi và ném đá đến chết. Uống rượu và vu khống sẽ bị đánh 80 roi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.