Sông Seine dâng cao, chuột Paris nhốn nháo tìm chỗ trú

25/01/2018 13:31 GMT+7

Một phần bảo tàng nổi tiếng Louvre phải đóng cửa tạm thời để nhân viên di dời các kiệt tác nghệ thuật lên khu vực cao hơn

Mưa lớn gây ra nhiều điểm ngập lụt ở thủ đô Paris của Pháp, khiến giao thông công cộng bị đình trệ, đồng thời buộc một phần bảo tàng nổi tiếng Louvre phải tạm đóng cửa.
AFP ngày 25.1 đưa tin mực nước sông Seine đã dâng lên rất cao và dự kiến sẽ dâng lên 6,2 m vào ngày 27.1. Đây là mực nước cao nhất của sông Seine kể từ năm 1982, vốn từng được ghi nhận trong đợt lũ kinh hoàng tại Paris hồi năm 2016.
Mưa lũ cũng khiến một tuyến tàu điện tại Paris phải tạm ngưng vận hành và các hoạt động du lịch bị đình trệ.
Người dân Paris có thể sẽ thấy nhiều chuột hơn trong vài ngày tới khi nước ngập khiến lũ chuột đang ẩn nấp đâu đó giữa lòng Paris phải nháo nhào tìm chỗ trú ẩn.
Trước đó, một video được cho là do một nhân viên vệ sinh quay lại bên bờ sông Seine cho thấy cảnh đám chuột lúc nhúc trong thùng rác đã khiến cộng đồng mạng ở Pháp “dậy sóng”. Theo nhiều người dân Paris, sự việc này cho thấy thực trạng là lũ chuột đang sinh sôi nảy nở ngay giữa lòng thủ đô.
Trong khi đó, một phần bảo tàng nổi tiếng Louvre phải đóng cửa tạm thời để nhân viên di dời các kiệt tác nghệ thuật lên khu vực cao hơn do lo ngại nước có thể thâm nhập gây hư hại.
“Nước chưa vào khu vực trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Hồi giáo ở tầng hầm của bảo tàng Louvre, song nơi này tạm ngưng đón khách tham quan cho đến ngày 28.1”, theo AFP dẫn lời đại diện bảo tàng Louvre.
Các bảo tàng Orangerie và Orsay ở Paris cũng chuẩn bị công tác ứng phó lũ lụt, đồng thời đã hủy sự kiện mở cửa hằng tuần vào ngày 25.1 nhằm đề phòng khả năng cần phải di dời các kiệt tác.
Trong đợt lũ lịch sử hồi tháng 6.2016, bảo tàng Louvre phải di dời 35.000 kiệt tác nghệ thuật (khoảng ¼ tổng số kiệt tác của bảo tàng) nhằm tránh lũ chỉ trong vòng 48 giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.