Sống sót sau 6 ngày lạc trong rừng Siberia

31/07/2017 15:53 GMT+7

Sau gần cả tuần lùng sục khắp một khu rừng rậm ở Siberia, các toán cứu hộ mới tìm thấy nạn nhân cô gái đi lạc.

Vào ngày 30.7, Yana Tomacheva, 14 tuổi, đã được phát hiện trong tình trạng kiệt sức nghiêm trọng sau 6 ngày lang thang trong rừng ở vùng Krasnoyarsk thuộc Nga.

Yana biến mất vào ngày 24.7 trong lúc đi nhặt quả dại cùng với mẹ và các chị. Không thấy con gái út không quay về sau buổi chiều, cả nhà hốt hoảng thông báo với cảnh sát.

“Cô bé đi lạc gần ngôi làng Chindat. Đây là nơi khá hẻo lánh, tán rừng đặc biệt dày đến nỗi có thể đi suốt 10 km mà không thấy bất kỳ thứ gì liên quan đến con người”, theo RT ngày 31.7 dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương.

Thậm chí dù nạn nhân chỉ đứng cách khoảng 2 m, những người tìm kiếm vẫn khó có thể phát hiện cô bé.

Hơn 230 cảnh sát, thành viên lực lượng Vệ binh quốc gia, quân đội và những người tình nguyện đã sục sạo khắp hàng trăm km2 rừng rậm taiga để tìm cô bé. Tổng cộng 17 phương tiện cơ giới, 1 trực thăng, thiết bị bay không người lái đã được điều động trong chiến dịch này.

Càng tệ hơn nữa khi mưa đổ xuống trong hai ngày đầu tiên, khiến chó nghiệp vụ mất dấu nạn nhân.

Rừng taiga ở Krasnoyarsk rất rậm rạp Shutterstock

Yana không quen thuộc lắm với khu rừng, và nơi cô mất tích rất khó tìm thấy quả dại hoặc nấm vào mùa này trong năm. Hơn nữa, mặt đất quá ẩm ướt để có thể nhóm lửa.

Tuy nhiên, chính nhờ quả dại mà cô bé có thể sống sót đến khi được tìm thấy. Yana cũng xoay sở chịu đựng trước tình trạng muỗi mòng và không ít lần tránh được gấu vốn là cư dân quen thuộc của khu rừng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.