Sứ quán Malaysia tại Triều Tiên khẩn cấp đốt tài liệu

07/03/2017 11:21 GMT+7

Nhân viên Đại sứ quán Malaysia tại CHDCND Triều Tiên đang tiến hành một loạt biện pháp khẩn cấp như đốt tài liệu, di chuyển đồ đạc ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố cấm toàn bộ công dân Malaysia rời nước này.

Truyền hình CCTV 13 của Trung Quốc ngày 7.3 đưa tin việc đốt tài liệu đang được tiến hành trong khi xe cộ ra vào để chuyển đồ đạc, tài liệu tại sứ quán Malaysia ở Triều Tiên. Đó là các hành động nằm trong “quy trình khẩn cấp” đang được tiến hành ở đây.
Sáng 7.3, cờ Malaysia và cờ ASEAN tại sứ quán Malaysia đã được hạ xuống một nửa, theo quan sát của CCTV 13.
Báo New Straits Times cho biết đã gọi điện thoại đến Đại sứ quán Malaysia tại Triều Tiên nhưng nhân viên nghe điện thoại từ chối cung cấp thông tin. Tuy nhiên giọng cô này không giấu được vẻ hoảng loạn, theo New Straits Times.
Trước đó sáng 7.3, Triều Tiên bất ngờ tuyên bố cấm toàn bộ công dân Malsaysia rời khỏi nước này giữa các tranh cãi liên quan đến vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay Kuala Lumpur 2 ngày 13.2. Hành động của Triều Tiên gây sốc trên toàn thế giới.
Ông Kang Chol tại lối đi VIP ở sân bay Bắc Kinh sau khi bị trục xuất khỏi Malaysia ngày 6.3 Reuters
Báo The Star của Malaysia dẫn lời Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin tuyên bố hành động của Triều Tiên “tương đương bắt cóc con tin”. Viết trên Twitter hôm 7.3, ông bảo đây là điều không thể chấp nhận được, yêu cầu Triều Tiên phải để cho toàn bộ công dân Malaysia đi lại tự do.
Theo thông tấn xã Bernama của Malaysia, hiện 3 nhân viên sứ quán Malaysia đang ở Triều Tiên cùng 6 người trong gia đình họ.

Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết thêm ngoài ra còn có 2 người Malaysia đang làm việc cho Chương trình Thực phẩm Thế giới (WFP) tại Triều Tiên. Như vậy có ít nhất 11 người Malaysia tại Triều Tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.