Syria bác cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học

02/07/2017 11:04 GMT+7

Chính phủ Syria đã nhanh chóng bác bỏ cáo buộc của phe nổi dậy rằng quân đội sử dụng khí clo để tấn công các tay súng nhóm này.

Theo Reuters ngày 2.7 dẫn tuyên bố của quân đội Syria được đăng tải trên truyền thông nhà nước khẳng định họ "chưa bao giờ sử dụng vũ khí hóa học trong quá khứ và sẽ không bao giờ sử dụng".
Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi nhóm nổi dậy Failaq al-Rahman tố quân đội đã dùng khí clo tấn công các tay súng của nhóm này ở khu dân cư Ayn Tarma, ngoại ô phía đông Damacus, nơi lực lượng chính phủ đang tiến hành chiến dịch giành lại quyền kiểm soát từ phe ly khai. Failaq al-Rahman nói rằng 30 người bị khó thở sau vụ tấn công.
Syria cũng bác bỏ báo cáo của Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) cho rằng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đứng sau vụ tấn công hóa học hồi tháng 4 tại Khan Sheikhoun. Sau đó, Mỹ đã phóng tên lửa hành trình vào một căn cứ không quân của Syria với lý do đáp trả hành động của Damacus.
Trước đó hôm 28.6, Mỹ cho rằng chính phủ Syria dường như phớt lờ những cảnh báo và đang chuẩn bị để thực hiện một vụ tấn công hóa học mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.