Syria bắn hạ chiến đấu cơ, tên lửa Israel?

Văn Khoa
Văn Khoa
30/11/2018 10:47 GMT+7

Lực lượng phòng không Syria vừa bắn hạ một chiến đấu cơ và 4 tên lửa Israel, theo hãng tin Sputnik của Nga hôm nay 30.11 dẫn một số nguồn tin cho hay.

Các nguồn tin nói vụ không kích của Israel nhắm vào thị trấn Kiswah, nằm phía nam thủ đô Damascus của Syria, bị đánh chặn hôm 29.11 (theo giờ địa phương) trước khi bay đến các mục tiêu mà các nguồn tin đối lập ở Syria cho là những căn cứ được Iran hậu thuẫn, theo Reuters.
Khu vực bị Israel nhắm tới được cho là nơi phong trào Hezbollah, được Iran hậu thuẫn, có căn cứ hậu cần và liên lạc dành cho khu vực miền nam Syria, gần biên giới giáp với Israel. Trong số các mục tiêu bị tấn công có 2 lữ đoàn lục quân Syria.
Trong khi đó, quân đội Israel nói rằng thông tin chiến đấu cơ hoặc mục tiêu trên không của nước này bị bắn hạ là “tin thất thiệt”, theo Reuters.
[VIDEO] Đổ lỗi qua lại sau vụ tấn công hóa học tại Aleppo
Israel lâu nay quan ngại việc Iran gia tăng hiện diện ở Syria trở thành mối đe dọa cho an ninh nước này và đã tấn công hàng chục vị trí được Iran hậu thuẫn ở Syria.
Nhiều nguồn tin còn khẳng định cuộc tấn công mới nhắm vào các mục tiêu ở Syria là đợt tấn công lớn đầu tiên của Israel kể từ khi Moscow cáo buộc chiến đấu cơ Israel chịu trách nhiệm cho vụ hệ thống phòng không Syria bắn hạ máy bay trinh sát IL-20 khiến 20 quân nhân Nga thiệt mạng hôm 17.9. Vụ việc xảy ra trong lúc chiến đấu cơ Israel tiến hành cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.