Syria đóng cửa không phận trên bầu trời Idlib sau thông tin máy bay bị bắn rơi

01/03/2020 19:33 GMT+7

Chính quyền Damascus hôm 1.3 tuyên bố đóng cửa không phận ở tỉnh miền tây bắc Idlib của Syria sau khi có những thông tin trái chiều về một máy bay bị bắn hạ tại khu vực, theo Hãng Al Jazeera.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ loan tin một máy bay của quân chính phủ Syria đã bị bắn rơi tại Idlib hôm 1.3, trong khi hãng thông tấn SANA của Syria lập tức bác bỏ.
Thay vào đó, SANA cho rằng vật thể bị bắn rơi là máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ, và vị trí rơi được xác định tại thị trấn Saraqeb của tỉnh Idlib.
Đồng thời, quân đội Syria cũng tuyên bố “đóng cửa không phận đối với các chuyến bay và bất kỳ máy bay nào có đường bay ngang vùng tây bắc của Syria, đặc biệt trên bầu trời tỉnh Idlib”.
Mọi máy bay vi phạm lệnh cấm sẽ bị bắn hạ, theo quân chính phủ.

Thổ Nhĩ Kỳ tung video không kích vào mục tiêu quân đội Syria

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ các thông tin cho rằng một chiếc Su-24 của quân đội nước này đã bị bắn hạ tại Idlib.
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh “không có chuyện Su-24 bị trúng đòn tấn công của hệ thống phòng không dưới dạng tên lửa vác vai” tại khu vực.
Còn Bộ Quốc phòng Nga bổ sung các máy bay của nước này vẫn hoạt động như thường lệ tại Syria, theo Sputnik News hôm 1.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.