Syria 'ngăn chặn tên lửa Israel tấn công chốt quân sự'

Văn Khoa
Văn Khoa
12/07/2018 08:06 GMT+7

Truyền thông nhà nước Syria vừa loan tin hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn tên lửa do chiến đấu cơ Israel phóng nhắm vào một số vị trí quân sự ở tỉnh Quneitra vào những giờ đầu tiên của ngày 12.7.

“Máy bay của kẻ thù Israel phóng nhiều tên lửa hướng tới vài vị trí quân sự”, báo chí nhà nước Syria dẫn một số nguồn tin cho hay. Cuộc tấn công, diễn ra gần ngôi làng Hader nằm tại biên giới giáp cao nguyên Golan do Israel đang kiểm soát, chỉ gây thiệt hại về vật chất, theo hãng tin SANA.

>> Israel nói sẽ tiếp tục không kích lực lượng Iran ở Syria

Hiện chưa có phản ứng của Israel về thông tin trên. Trước đó vài giờ, phía Israel nói rằng đã bắn hạ một máy bay không người lái của Syria xâm nhập không phận nước này, theo Reuters.
Trong thời gian gần đây, Israel đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ khi các lực lượng chính phủ Syria đẩy mạnh cuộc tấn công chống lại phe nổi dậy ở khu vực xung quanh cao nguyên Golan. Israel chiếm Golan từ Syria trong cuộc chiến tranh ngắn ngày vào năm 1967 và chiếm đóng trái phép cho đến ngày nay.
Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu  hôm 11.7 khẳng định với phía Nga rằng Israel sẽ không tìm cách lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhưng kêu gọi Moscow, đồng minh quan trọng của Damascus, khuyến khích các lực lượng Iran rời khỏi Syria, theo một quan chức Israel tiết lộ với Reuters.
[VIDEO] Quân đội Syria bao vây thành lũy của quân nổi dậy tại Deraa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.