Tai nạn mỏ than ở Trung Quốc, 16 công nhân chết

Khánh An
Khánh An
27/09/2020 12:49 GMT+7

Băng chuyền bốc cháy khiến mỏ than ở thành phố Trùng Khánh ở Trung Quốc tràn ngập khí carbon monoxide (CO), làm 16 công nhân thiệt mạng và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Đài CCTV hôm qua dẫn thông báo của cơ quan chức năng tại Trung Quốc cho hay 16 công nhân thiệt mạng và 1 người trong tình trạng nguy kịch, sau khi bị mắc kẹt dưới một mỏ than tràn ngập khí carbon monoxide (CO).
Sự việc xảy ra tại huyện Kỳ Giang thuộc thành phố Trùng Khánh khi băng chuyền bị cháy vào sáng sớm ngày 27.9, khiến khí CO lan trong mỏ ở mức độ nguy hiểm.
Cơ quan chức năng khẩn cấp điều động 75 nhân viên cứu hộ và 30 nhân viên y tế đến hiện trường, phát hiện 16 thi thể và một người đang nguy kịch.
Việc tìm kiếm và cứu hộ kết thúc cùng ngày và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.
Khu mỏ được khai thác bởi công ty mỏ than Songzao thuộc công ty điện lực Trùng Khánh. Theo AFP, các tai nạn mỏ thường xảy ra ở Trung Quốc do tình trạng thiếu an toàn và các quy định liên quan chưa được thực thi nghiêm ngặt.
Vào tháng 12.2019, ít nhất 14 thợ mỏ thiệt mạng trong vụ nổ hơi gas tại một mỏ than ở tỉnh Quý Châu. Trước đó vào tháng 10.2018, 21 thợ mỏ thiệt mạng ở tỉnh Sơn Đông sau khi áp lực cao trong mỏ gây lở đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.