Tài xế thấy 'nhục nhã' vì công ty giao hàng đổi tên thành ‘Chó Nhanh’

5 Thanh Niên Online

Dù công ty vận tải Trung Quốc này giải thích rằng chó là loài vật nhanh nhạy và đáng tin cậy nhưng nhiều tài xế cảm thấy mất mặt khi giới thiệu tên công ty mình làm việc.

Mẫu xe cũ của công ty (phải) bên cạnh mẫu xe mới /// Ảnh chụp màn hình South China Morning Post Mẫu xe cũ của công ty (phải) bên cạnh mẫu xe mới - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Mẫu xe cũ của công ty (phải) bên cạnh mẫu xe mới
Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Theo South China Morning Post ngày 21.8, nhiều tài xế ở Trung Quốc vô cùng bức xúc vì bị khách hàng trêu chọc sau khi công ty vận tải nơi họ làm việc đổi tên mới có kèm chữ… chó.
Sau khi công ty Soyun 58 đổi tên thành “Khoái Cẩu” (Chó Nhanh) vào tuần trước, trên mạng xuất hiện đoạn phim cho thấy hàng chục tài xế biểu tình trước chi nhánh của công ty tại thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam.
Những tài xế mang theo biểu ngữ viết “Chúng tôi cần thể diện! Chúng tôi không phải là chó”.
Nhiều tài xế cho biết khi đặt xe chở hàng trên ứng dụng của công ty, nhiều khách hàng viết những câu xúc phạm như “mau điều 1 con chó đến chở hàng cho tôi”.
“Gọi người khác là chó chính là xúc phạm. Tại sao phải đặt là chó, trong khi có thể đặt tên khác như cọp hoặc sói?” một tài xế bức xúc nói.
Một số người khác cho biết họ cảm thấy nhục nhã khi giới thiệu rằng mình làm cho công ty Khoái Cẩu.
Phản hồi các bức xúc của tài xế, công ty ra thông cáo cho rằng chó là loài vật đáng tin cậy, đồng thời thừa nhận việc đổi tên khiến một số tài xế và khách hàng hiểu lầm.
“Khoái Cẩu chỉ là tên ứng dụng nhằm cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, dời nhà và giao hàng chứ không hàm ý tiêu cực nào cả. Chúng tôi muốn dùng tên này để mọi người biết về sự nhanh nhạy và đáng tin cậy của dịch vụ”, thông cáo viết.
Một đại diện của chi nhánh tại Trịnh Châu cho biết việc đổi tên nhằm “nâng cấp thương hiệu của công ty”.
Công ty là đơn vị phụ trách mảng vận chuyển của Công ty 58 Home thuộc tập đoàn 58.com. Tập đoàn này sáp nhập với dịch vụ giao nhận GoGoVan của Hồng Kông vào năm ngoái, nâng tổng trị giá lên 1 tỉ USD (22.679 tỉ đồng).
Sau khi sáp nhập, Khoái Cẩu hiện có trên 1 triệu tài xế đăng ký và gần 8 triệu người dùng tại nhiều nước ở châu Á, trong đó có Singapore, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trang

Trang

Đúng là nhục cho các bác tài, chỉ vì miếng cơm manh áo mà bị xem như chó. Chắc cho đầu đàn cũng đứng ngồi không yên vì dễ bị đả cẩu bổng quất lắm !
Thạc Lê USA

Thạc Lê USA

Bên Mỹ có Cty vân tải khách lấy tên và in hình con chó Greyhound có sao đâu.Sở dĩ họ lấy tên Greyhound là tên loài chó chạy nhanh nhất trong tất cả các loài chó.
Phong

Phong

Văn hoá mỗi nước khác nhau. Bạn làm sao so được
Hương Lê

Hương Lê

Tại sao Công ty vận tải này không đặt tên là Báo đốm (Panther).Tượng trưng cho loài thú dũng mãnh và chạy siêu nhanh.
Bi Min

Bi Min

Nên nhớ ở phương tây con chó còn... đứng trước đàn ông khi xếp theo thứ tự ưu tiên !

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm