Tài xế Uber Ấn Độ bị cáo buộc hãm hiếp hành khách

07/12/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Một tài xế taxi Uber vừa bị cáo buộc cưỡng hiếp và doạ giết một phụ nữ Ấn Độ làm dấy lên các câu hỏi về quy định an toàn dành cho hành khách của hãng này, AFP dẫn lời giới chức Ấn Độ hôm nay 7.12.

taxi Uber

Vụ tấn công thổi bay danh tiếng của Uber ở Ấn Độ, nơi hãng này đang bắt đầu thâm nhập thị trường - Ảnh: Reuters

Một tài xế xe taxi Uber ở Ấn Độ vừa bị cáo buộc hãm hiếp một phụ nữ 25 tuổi và đe doạ sẽ giết cô này nếu báo cảnh sát. Theo quan chức địa phương, người phụ nữ là nhân viên tài chính của một công ty ở New Delhi.

Cô này đã ngủ gật trên chiếc taxi của hãng này trên đường trở về nhà sau bữa tối cùng bạn bè hôm thứ Sáu 5.12, trước khi phát hiện ra tài xế đã chở mình tới một nơi vắng vẻ để cưỡng hiếp. Tài xế xe sau đó đã bỏ cô gái xuống gần nhà cô ở phía bắc New Delhi.

Người phụ nữ này đã chụp lại biển số chiếc taxi và báo cho cảnh sát ngay sau đó. Cảnh sát cho hay họ đang tiến hành thu thập thêm bằng chứng và bắt tài xế chiếc taxi này sau khi xác định được hãng taxi là Uber, và người này tên là Shiv Kumar Yadav, 32 tuổi.

Công ty Uber tại Ấn Độ cho biết họ đã đình chỉ tài xế này theo quy định của công ty và đang làm việc với cảnh sát để giải quyết vụ việc trên: “Chúng tôi đồng cảm với tổn thất của nạn nhân và sẽ tích cực tham gia điều tra với cảnh sát”, Evelyn Tay, phát ngôn hãng Uber Ấn Độ nói.

Cảnh sát Ấn Độ cho rằng Uber có nhiều sơ suất trong những quy định an toàn của mình
Cảnh sát Ấn Độ cho rằng Uber có nhiều sơ suất trong những quy định an toàn của mình - Ảnh: AFP

Ông Tay cũng cho biết thêm: “An toàn là tiêu chuẩn hàng đầu đối với Uber và tại Ấn Độ, chúng tôi chỉ nhận đối tác là các tài xế đã có giấy phép để thực hiện các tiêu chuẩn vận chuyển an toàn”.

Tuy nhiên theo Reuters, cảnh sát Delhi Verma cho rằng hãng Uber đã có rất nhiều sơ suất về các quy định an toàn. “Không có hệ thống định vị GPS được gắn trên chiếc taxi và cũng không có công cụ nào để cảnh sát kiểm tra và xác nhận các chủ xe”.

Vụ tấn công thổi bay danh tiếng của Uber ở Ấn Độ, nơi hãng này đang bắt đầu thâm nhập thị trường.

Delhi là thành phố được mệnh danh là “thủ phủ cưỡng hiếp” Ấn Độ với con số nạn nhân của các vụ hãm hiếp năm 2013 cao nhất cả nước.

Thu Thảo

>> Uber được định giá 40 tỉ USD
>> Taxi truyền thống lo bị Uber áp đảo
>> Bộ Giao thông - Vận tải làm việc với Uber vào đầu tuần tới
>> Uber đã đăng ký kinh doanh với Sở KH-ĐT TP.HCM ?
>> Uber triển khai dịch vụ đi chung xe tại New York 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.