Taliban đánh bom liều chết ở Afghanistan, 14 vệ sĩ Nepal thiệt mạng

20/06/2016 15:20 GMT+7

Cả 14 người chết trong một vụ đánh bom tự sát do Taliban thực hiện ở Kabul là vệ sĩ người Nepal, AP ngày 20.6 dẫn lời Bộ Nội vụ và cơ quan an ninh Afghanistan cho hay.

Nhóm người Nepal tử nạn vừa qua đang trên đường tới Đại sứ quán Canada để làm vệ sĩ, theo lời một người Nepal khác bị thương sau vụ đánh bom tự sát của Taliban tại thủ đô Kabul của Afghanistan sáng ngày 20.6.

Một báo cáo của Bộ Nội vụ Afghanistan xác nhận 14 người chết là công dân Nepal, mô tả đó là một hành động “khủng bố kiểu đánh bom tự sát”. Vụ đánh bom cũng làm bị thương 9 người, trong đó gồm 5 người Nepal khác và 4 thường dân Afghanistan.

Cảnh sát trưởng Kabul, ông Abdul Rahman Rahimi cho biết những kẻ đánh bom đã đi bộ phục kích chứ không dùng phương tiện giao thông, khi tấn công chiếc xe buýt chở nhóm người Nepal. Hiện ông Rahimi cũng chưa xác định được những người Nepal làm nghề vệ sĩ đang làm việc cho công ty an ninh nước ngoài nào.

Reuters cho biết phát ngôn viên của tổ chức Taliban, Zabihullah Mujahid trong tuyên bố mới đây với truyền thông trên Twitter đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom kể trên.

Đây là vụ thảm sát mới nhất do Taliban thực hiện. Nhóm các tay súng cực đoan này đang gia tăng những vụ tấn công gần đây, bao gồm khu vực thủ đô Kabul, như một phần trong chiến dịch mùa hè của mình. Các phần tử cực đoan này thường xuyên nhắm tới mục tiêu là những thành viên chính phủ và lực lượng an ninh Afghanistan trên cả nước, theo AP.

Trong cùng ngày, một quả bom đặt trên xe máy cũng giết chết 8 người ở một tỉnh phía đông bắc Afghanistan. Sau đó trong ngày 20.6, một vụ tấn công khác ở Kabul làm một người Afghanistan thiệt mạng và 5 người bị thương.

Những cuộc tấn công liên tiếp vừa qua cho thấy mối nguy hiểm từ Taliban tại Afghanistan vẫn hiển hiện và có dấu hiệu mạnh mẽ hơn, bất kể cựu thủ lĩnh Mullar Akhtar Mansoor được xác nhận đã chết sau khi bị Mỹ không kích vào ngày 21.5.
Vào cuối tháng 5, Taliban đã bổ nhiệm Mawlawi Haibatullah Akhundzada làm tân thủ lĩnh, một quyết định được cho sẽ khiến Taliban trở nên nguy hiểm hơn vì giải quyết được các xích mích nội bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.