Taliban hành quyết anh trai cựu Phó tổng thống Afghanistan?

Khánh An
Khánh An
11/09/2021 12:52 GMT+7

Một người cháu cho biết ông Rohullah Azizi, anh trai cựu Phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh bị Taliban hành quyết và gia đình không được đem thi thể về chôn cất.

Tờ Hindustan Times ngày 11.9 dẫn lời một người thân cho hay anh trai cựu Phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh là ông Rohullah Azizi đã bị Taliban hành quyết.
Sau khi Taliban kiểm soát Afghanistan, ông Saleh được cho là đã trở thành một trong những lãnh đạo phong trào kháng chiến cố thủ tại thung lũng Panjshir.

Anh trai cựu Phó tổng thống Afghanistan đã bị Taliban hành quyết?

Thông tin về việc ông Azizi bị hành quyết xuất hiện vài ngày sau khi Taliban kiểm soát trung tâm tỉnh Panjshir. “Họ đã hành quyết ông ấy. Họ đã giết ông ấy vào ngày 9.10 và không cho chúng tôi đem chôn. Họ cứ nói rằng thi thể ông ấy nên thối rữa”, theo người cháu là Ebadullah Saleh.

Nhiều thông tin cho rằng ông Rohullah Azizi đã bị Taliban hành quyết

Ảnh chụp màn hình Hindustan Times

Trang thông tin Alemarah của Taliban “dẫn các thông tin” cho hay ông Rohullah Azizi bị giết trong khi chiến đấu tại Panjshir.
Hiện chưa rõ tung tích chính xác của cựu Phó tổng thống Saleh, người từng là giám đốc cơ quan tình báo Afghanistan (NDS) dưới chính phủ do phương Tây hậu thuẫn, dù có thông tin ông cố thủ tại Panjshir cùng Mặt trận Kháng chiến quốc gia Afghanistan chống Taliban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.