Taliban nổ súng vào người biểu tình, ít nhất 3 người thiệt mạng

18/08/2021 20:57 GMT+7

Taliban đã nổ súng để giải tán một nhóm người biểu tình phản đối lực lượng này ở thành phố Jalalabad, miền đông Afghanistan vào ngày 18.8, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

AP ngày 18.8 dẫn lời một quan chức y tế địa phương giấu tên cho biết ít nhất một người thiệt mạng và 6 người đã bị thương sau khi một nhóm người tập trung ở Jalalabad để phản đối việc Taliban dỡ bỏ cờ Afghanistan tại đây. Trong khi đó, Al Jazeera đưa tin ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi Taliban nổ súng.
Hàng chục người đã tập trung tại thành phố Jalalabad vào ngày 18.8, một ngày trước quốc khánh Afghanistan, để treo cờ tổ quốc. Đám đông biểu tình cũng hạ lá cờ lực lượng Taliban đã treo lên sau khi chiếm khu vực này.

Taliban cam kết 'đảm bảo mọi quyền lợi của phụ nữ' trong khuôn khổ Hồi giáo

Video từ hiện trường cho thấy Taliban đã bắn chỉ thiên và dùng dùi cui để giải tán đám đông biểu tình. AP dẫn lời ông Babrak Amirzada, phóng viên của một hãng tin địa phương, cho biết ông và một người quay phim từ cơ quan báo chí khác đã bị Taliban hành hung khi đang tác nghiệp.
Trước đó trong ngày, một nhóm phụ nữ Afghanistan đã công khai biểu tình ở thủ đô Kabul để đòi quyền lợi, India Today đưa tin. Theo các video được chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm phụ nữ này đã yêu cầu Taliban đảm bảo các quyền cho mình, bao gồm an sinh xã hội, quyền được làm việc, quyền được học hành và quyền tham chính.
Đây là những cuộc biểu tình đầu tiên chống lại Taliban kể từ khi lực lượng này này giành quyền kiểm soát Afghanistan vào ngày 15.8. Nhiều người Afghanistan đã chạy khỏi đất nước và hàng ngàn người vẫn đang chờ lên máy bay để di tản tại sân bay ở Kabul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.