Tấn công bằng xe tải ở Pháp: Đấu súng ngay giữa đám đông

15/07/2016 08:07 GMT+7

Chiếc xe tải tấn công đám đông ở Nice đang xem pháo hoa tối ngày quốc khánh Pháp đã chạy được đến 2 km trong khu vực cấm xe vào. Đấu súng đã xảy ra giữa cảnh sát và gã tài xế trên xe tải.

"Con đường trở thành một thảm cảnh rùng rợn. Xác người ở khắp nơi", một nhân chứng tên Wassim Bouhlel nói với hãng tin AP.
Hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy chiếc xe tải đầy những lỗ đạn trên thân xe. Phóng viên CNN tại hiện trường - con đường Promeade des Anglais nổi tiếng chạy dọc bờ vịnh trông ra Địa Trung Hải ở Nice - cho biết không hiểu vì sao chiếc xe tải vào được khu vực này, nơi người dân đang tụ tập đông đúc để xem bắn pháo hoa trong ngày quốc khánh, bởi khu vực này cấm xe vào.
Việc chiếc xe chạy được một đoạn dài như vậy mới bị chặn lại khiến con số thương vong tăng cao. CNN đã có đấu súng giữa kẻ lái xe tải với cảnh sát ngay giữa đám đông khiến tình hình trở nên cực kỳ hỗn loạn và kinh khủng.
Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ ngay từ đầu. Cảnh sát sau đó xác nhận trên xe có nhiều loại vũ khí và lựu đạn.
Người dân được sơ tán khỏi hiện trường Reuters
Người dân, đang giữa trạng thái vui vẻ, phấn khích mừng ngày quốc khánh, đã phải chạy tháo thân trong trạng thái hoảng loạn kinh khủng.
Chính quyền thành phố đã cảnh báo người dân ở trong nhà. Con số thương vong được công bố tới nay là ít nhất 77 người chết, hơn 100 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.