Tấn công kinh hoàng lúc nữ sinh tan trường ở Afghanistan, 55 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
09/05/2021 08:58 GMT+7

Một vụ tấn công bằng bom xe và pháo cối ở bên ngoài một trường trung học ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 8.5 đã cướp đi sinh mạng của 55 người và làm bị thương 150 người, theo Reuters dẫn lời giới chức.

Một quan chức an ninh xác nhận với Reuters rằng hầu hết nạn nhân là học sinh từ trường trung học Sayed ul Shuhada và trong số đó có nhiều người nhập viện trong tình trạng bị thương nặng. Hình ảnh trên truyền hình ToloNews cho thấy những cảnh hỗn loạn, với nhiều sách và cặp phủ con đường đầy máu và nhiều người hỗ trợ các nạn nhân.

Đánh bom trường học ở Afghanistan, 55 người thiệt mạng

“Đó là một vụ nổ bom xe xuất hiện ngay trước cổng trường”, một nhân chứng cho Reuters hay. Người này cho biết thêm ngoài trừ 7-8 người, số nạn nhân còn lại là những nữ sinh đang trên đường về nhà sau khi tan học.
Phát ngôn viên Bộ Giáo dục Afghanistan Najiba Arian cũng xác nhận phần lớn các nạn nhân bị thương là nữ sinh. Bà Arian cho biết thêm trường Sayed ul Shuhada có 3 ca học, trong đó ca thứ 2 dành cho học sinh nữ.
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani quy trách nhiệm vụ tấn công cho các tay súng thuộc Taliban trong khi phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid phủ nhận nhóm có liên quan và lên án vụ tấn công. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Một nữ sinh bị thương trong vụ nổ bom ở Kabul ngày 8.5

Reuters

Vụ tấn công xảy ra trong lúc Kabul đặt trong tình trạng báo động cao kể từ khi Washington hồi tháng trước thông báo sẽ rút tất cả binh sĩ Mỹ khỏi Afghanistan trước ngày 11.9.
Giới chức Afghanistan khẳng định Taliban gia tăng các cuộc tấn công trên khắp cả nước theo sau thông báo rút quân của Washington.
Sau vụ tấn công trên, nhà ngoại giao hàng đầu của Washington ở Afghanistan Ross Wilson viết trên Twitter rằng “cuộc tấn công nhắm vào trẻ em không thể tha thứ này là cuộc tấn công vào tương lai của Afghanistan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.