Tập đoàn Trung Quốc tố Mỹ chỉ muốn cấm chứ không muốn mua lại TikTok

Hồng Nhung
Hồng Nhung
05/08/2020 16:09 GMT+7

Tổng giám đốc của ByteDance, tập đoàn Trung Quốc sở hữu TikTok, nói rằng Mỹ chỉ muốn ‘bóp chết’ ứng dụng này khi buộc họ phải bán lại ứng dụng này và chi ‘hoa hồng’ cho chính phủ Mỹ.

Trang Bloomberg ngày 4.8 trích dẫn một email bị rò rỉ của ông Zhang Yiming, Tổng giám đốc ByteDance gửi các nhân viên của mình ngày 2.8 rằng mọi người đã hiểu lầm về mục đích các cuộc thương lượng giữa ByteDance và Microsoft, và việc bắt buộc ByteDance bán lại ứng dụng TikTok cho Microsoft là “vô lý”.
Ông viết rằng mục đích thật sự của chính phủ Mỹ là muốn cấm triệt để TikTok ở Mỹ. Ông cũng thừa nhận tuy "vô lý" nhưng việc bán lại một phần kinh doanh của TikTok tại Mỹ là một tiến trình pháp lý; và ông cũng như ByteDance không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải tuân thủ luật pháp.

Nhiều người Trung Quốc cho rằng ByteDance nên học theo Google khi Google dứt khoát rút khỏi Trung Quốc vào năm 2010 khi bị nhà chức trách nước này buộc phải kiểm duyệt lại kết quả tìm kiếm của mình.

Người Trung Quốc nổi giận: bán TikTok khi đang đà tăng trưởng là vô lý

Theo New York Post, truyền thông Trung Quốc gọi Mỹ là “nước bất lương” khi ông Trump đề nghị chính phủ Mỹ sẽ nhận tiền ‘hoa hồng’ từ vụ bán lại Tiktok cho Microsoft, và gọi đây là “vụ cướp công khai”.

Trước đó, ngày 2.8, tổng thống Trump nói TikTok sẽ phải chấm dứt hoạt động ở Mỹ nếu không đạt thỏa thuận bán lại ứng dụng này trước ngày 15.9, và chính phủ Mỹ phải được nhận một phần tiền từ vụ mua bán vì đã cho phép thực hiện cuộc giao dịch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.