Tập trận bộ binh Nhật-Pháp-Mỹ

23/04/2021 22:21 GMT+7

Nhật Bản thông báo tổ chức tập trận chung với các lực lượng Mỹ và Pháp tại miền tây nam nước này trong tháng sau, trong lúc Trung Quốc gia tăng hoạt động tại các vùng biển của khu vực.

Cuộc diễn tập quân sự, từ ngày 11-17.5, đánh dấu cuộc tập trận quy mô lớn đầu tiên tại Nhật Bản có sự tham gia của lực lượng bộ binh cả ba nước, theo AFP dẫn thông báo của lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF) hôm 23.4.
Thông tin trên được công bố trong bối cảnh Tokyo mở rộng phạm vi hợp tác quân sự ngoài đồng minh Mỹ nhằm đối phó các hành động từ phía Trung Quốc xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà hai bên đang tranh chấp nhưng Tokyo đang kiểm soát.

Nhật Bản sắp tập trận lần đầu với Mỹ, Pháp

Pháp cùng chia sẻ tầm nhìn về một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi phát biểu trước báo giới.
“Với việc tăng cường hợp tác quân sự giữa Nhật Bản, Mỹ và Pháp, chúng tôi sẽ nâng cao năng lực về khía cạnh chiến thuật và kỹ năng của JGSDF để bảo vệ các hòn đảo xa xôi”, theo ông Kishi.
Pháp có lợi ích chiến lược tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, nơi có các lãnh thổ hải ngoại bao gồm đảo Reunion ở Ấn Độ Dương và đảo Polynesia ở Nam Thái Bình Dương.
Các cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại thao trường Kirishima và Trại lính Ainoura thuộc vùng Kyushu và bao gồm hoạt động đổ bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.