Tàu cá Triều Tiên dạt vào Nhật, 8 người bị tạm giữ

24/11/2017 14:00 GMT+7

Cảnh sát Nhật đã tạm giữ 8 người nghi là ngư dân CHDCND Triều Tiên sau khi phát hiện tàu cá của nhóm này bị dạt vào cảng biển ở thành phố Yurihonjo, tỉnh Akita.

Chiếc tàu cá bằng gỗ dài khoảng 20 m cùng 8 người trên đó bị dạt vào cảng ở thành phố tây bắc Yurihonjo vào đêm 23.11. Người dân địa phương phát hiện và báo cho cảnh sát sự việc trên.
Ông Hachiro Okonogi, Chủ tịch Ủy ban an toàn công cộng quốc gia, cho biết 8 người này khai rằng là ngư dân Triều Tiên, đi câu mực nhưng tàu bị hỏng động cơ và trôi vào bờ biển.
Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga thông báo chính quyền đang xử lý vụ việc lần này trong khi có ý kiến đặt ra cho rằng 8 ngư dân trên có thể là gián điệp.
Chiếc tàu bị cho là hỏng động cơ và trôi vào cảng biển ở Yurihonjo Reuters

Mỗi năm, có hàng chục tàu cá của Triều Tiên dạt vào bờ biển Nhật Bản. Tuần duyên Nhật hồi tuần trước cứu được 3 người Triều Tiên khi tàu cá của nhóm này bị lật tại vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Những người sống sót được đưa về nước trong khi 12 người khác mất tích.
Cảnh sát Nhật cho biết đã lục soát các vật dụng trên tàu nhưng không có gì khả nghi. Tám ngư dân hiện bị tạm giữ lại tại đồn để thẩm vấn thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.