Tàu chiến Nhật tiếp cận tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
19/04/2021 11:06 GMT+7

Hình ảnh được cho là chụp từ tàu chiến Mỹ cho thấy tàu chiến Nhật di chuyển gần tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc .

Tờ Apple Daily ngày 19.4 đưa tin một tàu chiến của Nhật Bản đã di chuyển gần tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc, trong khi một tàu khu trục của Mỹ cũng đang di chuyển cách đó không xa.
Hình ảnh cho thấy tàu chiến Nhật di chuyển phía trước tàu Liêu Ninh trên tuyến song song, trong khi một tàu chiến của Trung Quốc di chuyển phía sau tàu sân bay này.

Chiến hạm Nhật Bản theo sát tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Hình ảnh này từng được đăng trên tài khoản Twitter @shiwenye3, được cho là của một thủy thủ trên tàu khu trục USS Mustin của Mỹ.
Trước đó, một hình ảnh được chụp từ tàu USS Mustin do Hải quân Mỹ đưa ra cho thấy tàu đang quan sát tàu sân bay Liêu Ninh từ khoảng cách gần trên biển Philippines vào ngày 4.4.
Trong hình ảnh mới nhất, tàu chiến Nhật có thể là tàu khu trục thuộc lớp Murasame hoặc Takanami. Một đoạn phim sau đó được đăng bởi tài khoản @shiwenye3 cho thấy các tiêm kích J-15 đang hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh.
Tài khoản Twitter này sau đó đã bị đình chỉ, nhưng những hình ảnh vẫn còn được lan truyền trên mạng.

Tàu sân bay Liêu Ninh diễn tập gần Đài Loan

Sự di chuyển của tàu sân bay Liêu Ninh thu hút sự chú ý của nhiều nhà quan sát, khi tàu xuất hiện tại biển Philippines và Biển Đông sau đợt tập trận gần Đài Loan.
Tàu sân bay này xuất hiện khoảng 290 km về phía đông đảo Hải Nam và đứng yên suốt ngày 12.4, dẫn đến nghi vấn tàu có thể gặp trục trặc. Tàu sân bay Liêu Ninh được cải tạo từ tàu lớp Kuznetsov mua của Ukraine vào năm 1998 và đưa vào biên chế năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.