Tàu đổ bộ Mỹ di chuyển qua eo biển Đài Loan

23/08/2019 19:31 GMT+7

Quân đội Mỹ điều tàu vận tải đổ bộ USS Green Bay di chuyển qua eo biển Đài Loan vào ngày 23.8.

Người phát ngôn của Hạm đội 7, Reann Mommsen cho biết chiếc USS Green Bay đi qua eo biển rộng 180 km giữa Đài Loan và Trung Quốc đại lục “thể hiện cam kết của Mỹ nhằm đảm bảo khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do, rộng mở”.
Trong một thông báo, Cơ quan phòng vệ Đài Loan khẳng định luôn theo dõi sát sao tình hình tại eo biển này, nhưng không đề cập đến tàu của Hải quân Mỹ, theo Reuters.
Động thái này diễn ra sau khi Mỹ phê chuẩn hợp đồng bán 66 chiến đấu cơ F-16 (tổng trị giá lên đến 8 tỉ USD) cho Đài Loan. Chính quyền Đài Loan tuyên bố F-16 sẽ giúp vùng lãnh này chống lại mối đe dọa quân sự từ đại lục.

Chính quyền Trung Quốc yêu cầu Mỹ rút lại hợp đồng bán cho Đài Loan 66 chiếc F-16

Reuters

Tuy nhiên, Bắc Kinh kịch liệt lên án việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, đồng thời tuyên bố sẵn sàng dùng vũ lực để tái thống nhất vùng lãnh thổ này.
Trả lời phỏng vấn tờ South China Morning Post, thượng tá Tào Nghiêm Trung, nhà nghiên cứu tại Viện hàn lâm khoa học quân sự thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), cho rằng các chiếc F-16 mới sẽ “vô dụng” trong việc cải thiện khả năng tác chiến của Đài Loan để chống lại quân đội đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.