Tàu hải quân Tây Ban Nha chở ma túy cho mafia Colombia

07/08/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã tịch thu 127 kg cocaine trên một chiếc tàu huấn luyện hải quân và cáo buộc tàu này vận chuyển số ma túy này từ Colombia để “bỏ mối” tại New York (Mỹ).

(TNO) Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã tịch thu 127 kg cocaine trên một chiếc tàu huấn luyện hải quân và cáo buộc tàu này vận chuyển số ma túy này từ Colombia để “bỏ mối” tại New York (Mỹ).


Juan Sebastian de Elcano là một tàu huấn luyện hải quân của Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Ba thủy thủ đã bị bắt giữ vào hôm 12.6 khi chiếc tàu quay về Tây Ban Nha, nhưng phải đến tận ngày 2.8 cảnh sát mới tìm ra số cocaine được giấu trong cánh buồm dự phòng, AP đưa tin ngày 7.8.

Các cuộc điều tra đã được bắt đầu từ tháng 5, thời điểm nhà chức trách đã bắt giữ 2 người Colombia.

Hai người này bị tố cáo là đã lấy 20 kg trong số ma túy kể trên từ thủy thủ trên tàu huấn luyện hải quân Tây Ban Nha, chiếc Juan Sebastian de Elcano, khi nó dừng chân tại New York.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết những kẻ buôn ma túy đã mua chuộc các thủy thủy trên tàu để vận chuyển số “hàng trắng” trong thời gian tàu neo đậu tại thành phố Cartegena de Indias, miền bắc Colombia.

Trước khi quay về Tây Ban Nha, chiếc Juan Sebastian de Elcano đã đi 33.000 km và đã ghé vào nhiều cảng biển trên thế giới từ Na Uy đến Colombia, truyền thông Tây Ban Nha cho hay.

Chiếc tàu này vừa hoàn tất chuyến đi huấn luyện cho các sĩ quan hải quân tương lai của Tây Ban Nha, kéo dài trong 6 tháng qua.

Hoàng Uy

>> Anh, Tây Ban Nha căng thẳng vì Gibraltar
>> Bị chở tới Caribê thay vì Tây Ban Nha, hành khách kiện British Airways
>> Vua Tây Ban Nha bất ngờ thoái vị
>> Vua Tây Ban Nha tuyên bố thoái vị sau nhiều bê bối của người thân
>> Phò mã Tây Ban Nha bị nghi trốn thuế 300.000 euro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.